Cách nấu chè yến sào đông trùng hạ thảo - Đong đầy hương vị cuộc sống

06/05/2018

Trong y học cổ truyền Trung Hoa và Tây Tạng, đông trùng hạ thảo có sự cân bằng tuyệt vời giữa âm và dương, là vị thuốc quý, bởi đông trùng hạ thảo vừa là thực vật vừa là động vật, được hình thành vào mùa đông và trưởng thành vào mùa hạ.

Chè yến sào đông trùng hạ thảo là sự kết hợp hoàn mỹ giữa hai loại thực phẩm quý hiếm do thiên nhiên ban tặng, mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng như giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ khí huyết, dưỡng tim, ích thận, giảm lượng cholesteron trong máu, giảm khả năng mắc bệnh ung thư.

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến sào: 5g
  • Đông trùng hạ thảo: 1- 2 con
  • Đường phèn

2.Cách chế biến

- Bước 1:

  • Làm sạch tổ yến, sau đó cho khoảng 150ml nước vào thố sứ ngâm yến trong vòng 20-30 phút cho yến mềm đều.
  • Đông trùng hạ thảo rửa sạch, để nguyên con.

- Bước 2:

  • Hấp cách thủy đông trùng hạ thảo trong vòng 10-15 phút, sau đó cho thêm yến sào đã ngâm nước cùng với đường phèn (có thể cho lượng đường nhiều hay ít tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt).

- Bước 3:

  • Tiếp tục chưng cách thủy yến sào, đông trùng hạ thảo, đường phèn khoảng 20-25 phút rồi tắt bếp.

Vậy là bạn đã nấu xong món chè yến sào đông trùng hạ thảo giải nhiệt, bồi bổ và tăng cường sức khỏe cho gia đình.

Chè yến đông trùng hạ thảo vừa mang mùi vị thơm ngon đặc biệt, vừa có giá trị dinh dưỡng cao, rất phù hợp đối với phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh, nam giới và người lớn tuổi.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ có thai và trẻ em dưới 5 tuổi không nên dùng các món ăn có chứa đông trùng dạ thảo. Thay vào đó, có thể thưởng thức các món ngon từ yến sào, bổ dưỡng như: yến sào chưng trứng sữa, tổ yến sào hầm canh giò lợn, chè yến ngũ quả,...

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất