Cháo gạo mầm yến sào - Món ăn bổ dưỡng dành cho người bệnh tiểu đường

19/07/2018

Rất nhiều người bệnh tiểu đường nhầm lẫn giữa ăn đúng cách thành ăn kiêng dẫn đến thiếu dinh dưỡng. Vậy hôm nay Yến Sào An Toàn sẽ mách cho bạn một món ăn bổ dưỡng, rất phù hợp cho người bệnh tiểu đường cải thiệ bữa ăn. Đó chính là món cháo gạo mầm yến sào, cùng vào bếp với Yến Sào An Toàn thôi nào. 

1. Tác dụng của yến sào với người tiểu đường

Yến sào chứa hàm lượng chất đạm (protein) rất cao khoảng 15-55%, 18% acid amin, chứa dinh dưỡng hoàn chỉnh cần thiết, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ trao đổi cho cơ thể người bị bệnh tiểu đường. Yến sào nguyên chất có chứa tới 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine, những hợp chất quan trọng có tác dụng hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu

Chất phynylalanine có trong yến giúp điều tiết đường huyết, hỗ trợ hình thành đông máu, bổ não, tăng cường trí nhớ cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên yến sào chỉ bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất và vi lượng, cơ thể con người còn cần thêm tinh bột và chất xơ nữa.

Theo các nguyên cứu, gạo mầm là thực phẩm chứa nhiều tinh bột và chất xơ rất tốt cho người tiểu đường. Chất gaba có trong gạo mầm được xem là hợp chất giúp gia tăng hàm lượng hormone tăng trưởng trong huyết tương, nâng cao tác dụng của insulin giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường, hạn chế sự thèm ăn ở người bệnh.

Sau đây Yến Sào An Toàn hưỡng dẫn cách nấu món Cháo gạo mầm yến sào cực kỳ bổ dưỡng dành cho người bệnh tiểu đường nhé.

2. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 5g tổ yến
  • ½ bát gạo mầm
  • 20g thịt lợn nạc
  • Các loại gia vị

3. Cách chế biến cháo gạo mầm yến sào

  • Bước 1: Yến sào đem ngâm nước cho mềm (đối với dòng yến thô chưa làm sạch, bạn cần phải làm sạch lông trước). Sau đó đem chưng cách thủy 20 - 40 cho yến chín đều. 
  • Bước 2: Lấy gạo mầm ngâm nước sạch khoảng 30 - 45 phút cho nở ra rồi đem nấu cháo như thông thường, nêm nếm vừa ăn.
  • Bước 3: Cho 20g thịt heo bằm, thêm hành vào chảo tao một vừa chín cho thịt có mùi thơm sau đó cho vào cháo gạo mầm đang nấu để tăng thêm mùi vị và dinh dưỡng 
  • Bước 4: Cho hỗn hợp cháo gạo mầm thịt bằm sôi khoảng 10 phút. Sau đó, tắt bếp cho yến vừa mới chưng xong vào cháo rồi đậy nắp kín lại để dưỡng chất của yến sào, thịt bằm và gạo mầm hòa quyện vào nhau. Có thể thêm hành, ngò vào để tăng tính hấp dẫn của món ăn.

Lưu ý:

  • Khi chưng yến cho người bệnh tiểu đường mình KHÔNG CHO ĐƯỜNG PHÈN. Có thể thêm vài trái táo đỏ hoặc chút gừng để điều vị yến
  • Có thể kết hợp nấu cháo gầm mầm yến sào là một món ăn đầy đủ dinh dưỡng, chất xơ cho người tiểu đường.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất