Cách làm sữa chua yến sào sánh mịn, tuyệt ngon

25/06/2018

Sữa chua yến sào là món ăn tốt cho hệ tiêu hóa, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Có sữa chua yến sào không còn lo nóng trong người, mất ngủ, tinh thần uể oải. Đặc biệt, chị em ăn sữa chua yến có một vóc dáng cân đối, duy trì thanh xuân. Hương vị tươi mát của sữa chua hòa quyện cùng vị ngọt dịu thanh của yến sào mang đến một món ăn tuyệt vời. Giữa trưa ngày hè nóng oi oi mà được thưởng thức một ly sữa chua yến sào thì còn gì bằng. Vậy thì hôm nay, Yến Sào An Toàn sẽ gợi ý cách làm sữa chua yến sào sánh mịn, tuyệt ngon mà chị em có thể thêm vào thực đơn của gia đình ngay lập tức nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 hũ sữa chua (có thể tự làm hoặc mua sẵn trên thị trường)
  • 2-3 muống cafe sữa đặc có đường
  • 100ml sữa tươi không đường.
  • Đường phèn
  • Dây tây, đu đủ,...

2. Cách chế biến

Bước 1: Chưng yến sào. Làm sạch yến sào, sau đó cho nước vào ngâm 20-40 phút cho tổ yến nở mềm. Khi yến sào đã mềm, đem yến đi chưng cách thủy. Sau khi chưng 20 phút, có thể thêm ít đường phèn vào chưng cùng yến. Vặn lửa vừa, tiếp tục chưng thêm 20 phút rồi tắt bếp.

Bước 2: Thái hạt lưu dây, đu đủ.

Bước 3:  Cho sữa đặc có đường và sữa chua vào 100ml sữa tươi rồi khuấy đều. Tiếp theo, cho yến sào đã chưng vào hỗn hợp sữa chua đã pha chế. Thêm dâu tây hoặc đu đủ lên trên để tăng mùi vị cho món ngon.

Bước 4: Thưởng thức. Đem món sữa chua yến sào vừa chế biến xong cho vào ngăn mát tủ lạnh để lạnh rồi lấy ra dùng. Không nên thêm đá trực tiếp vào vì sẽ làm loãng đi hương vị đặc biệt của món ngon.

Vậy là bạn đã chế biến xong món sữa chua yến sào thơm ngon tuyệt hảo, bổ dưỡng cho cả nhà.

Có thể dùng Sữa chua yến sào làm món tráng miệng để tạo điểm nhấn cho bữa ăn, tiệc tùng chiêu đãi khách quý. Tuy nhiên, để cơ thể hấp thụ hết dưỡng chất của yến sào, cả nhà nên ăn sữa chua yến sào vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng cho ngày mới nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất