Bà bầu dùng loại yến sào nào là tốt nhất?

30/04/2018

Trong thời kỳ mang thai, hầu hết các bầu đều gặp phải các triệu chứng khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và thai nhi như: ốm nghén, ăn uống không ngon miệng, chóng mặt, khó ngủ, đau lưng. Khi mang thai, do sự gia tăng sắc tố làm các nốt ruồi, tàn nhang sẫm màu lại và lan rộng ra làm làn da bị nám.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, các các bầu còn có thể mắc chứng táo bón. Kích thích tố Progesterone của thời kỳ mang thai làm giãn các cơ ruột khiến cho các nhu động ruột giảm đi dẫn đến táo bón.

Yến sào giúp các bầu giảm thiểu các triệu chứng trên và cung cấp các chất dinh dưỡng, các nguyên tố vi lượng dưới dạng cơ thể dễ hấp thụ. Ăn yến sào đúng cách trong thai kỳ, không chỉ giúp các bầu có sức khỏe dẻo dai, da dẻ hồng hào mà còn giúp bé yêu trong bụng phát triển khỏe mạnh, thông minh.

Các bầu có thể dùng được nhiều dòng yến của Yến Sào An Toàn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Mẹ Ruby và một số khách ruột của Yến Sào An Toàn, dòng “Yến vuông chia sẵn” và dòng “Yến chân làm sạch sấy rời” là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em trong khi mang thai.

1.Yến chân làm sạch sấy rời

Dòng Yến chân nổi bật hơn so với các dòng yến khác về giá trị dinh dưỡng. Bởi phần chân yến là phần già nhất trong tổ yến (do được hình thành đầu tiên) nên được các chuyên gia đánh giá cao về mặt dinh dưỡng. Khi chưng lên, Yến chân làm sạch sấy rời có vị thơm đặc trưng, dai giòn sừng sực, giúp kích thích vị giác giúp các bầu ăn ngon miệng hơn.

Tuy không mấy khác biệt về dinh dưỡng và mùi vị so với Yến chân thô, giá dòng Yến chân làm sạch sấy rời đắt hơn bởi dòng yến này đã được nhặt sạch lông bằng phương pháp thủ công và rất tiện cho các bầu trong việc chế biến món ngon.

2. Yến vuông chia sẵn

Đây là dòng yến vô cùng tiện lợi cho các bầu, được chia đều cho một lần chưng (một miếng yến vuông có khối lượng 2-3gr), giá cả thích hợp, dinh dưỡng lại rất cao.

3. Mẹ bầu ăn yến sào như thế nào là đúng cách?

Các bầu nên bắt đầu yến sào từ tháng thứ ba của thai kì trở đi, mỗi lần chế biến nên dùng từ 2-3 gr yến khô, ăn đều đặn 3 lần mỗi tuần (tuy nhiên vào tháng 3 - 4 của thai kỳ có thể ăn đặn mỗi ngày một chén yến để cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho mẹ và bé).

Nên ăn yến vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để dinh dưỡng trong yến được cơ thể hấp thụ tối đa.

Bên cạnh đó, khi chưng yến các bầu nên thêm một ít gừng để cân bằng tính hàn của yến sào, tăng thêm vị ngon nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất