Ăn yến sào có làm trẻ dậy thì sớm?

09/06/2018

Ăn yến sào có làm con dậy thì sớm không? chính là câu hỏi mà các mẹ hay băn khoăn với Yến Sào An Toàn. 

  • “Yến Sào An Toàn ơi, Bé nhà em thấp, còi so với các bé cùng tuổi, em muốn cho con ăn yến, nhưng sợ con bị dậy thì sớm.”
  • “Em cho Bin ăn yến của Yến Sào An Toàn, thấy Bin ăn ngon miệng lắm, tăng cân nữa í chị. Nhưng nghe mọi người bảo ăn yến dậy thì sớm, thông tin này có đúng không?”
Vậy hôm nay hãy cùng Yến Sào An Toàn đi tìm hiểu về việc ăn yến sào có làm trẻ dậy thì sớm không, qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm

Dậy thì sớm khiến cơ thể bé không có đủ thời gian để phát triển chiều cao toàn diện do đầu xương đóng kín sớm. Dậy thì sớm còn có thể làm cho tâm lý của trẻ không ổn định, dễ hoang mang lo lắng,cáu gắt, nhu cầu tình dục sớm. Vì vậy việc hiểu rõ ngọn ngành mà tránh rất quan trọng.

Theo các chuyên gia, các bé dậy thì sớm có thể do đã sử dụng các nhóm thực phẩm sau:

1- Thực phẩm trái mùa
Sử dụng thực phẩm trái mùa khiến bé "nạp" vào cơ thể lượng chất kích thích, thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất ép chín,... đây chính là 1 trong những nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm.

2- Thực phẩm kích thích tăng trưởng
Đây là các sản phẩm chứa hoóc-mon tăng trưởng rất mạnh sẽ gây mất cân bằng nội tiết của cơ thể trẻ dẫn đến dậy thì sớm.

3- Đầu và cổ gia cầm
Đầu, cổ gia cầm là nơi tập trung nhiều hoóc-mon tăng trưởng, bé ăn các món này sẽ hấp thụ quá nhiều hoóc-mon tăng trưởng cũng là 1 trong những yếu tố thúc đẩy dậy thì sớm ở trẻ.

4- Thức ăn nhanh, đồ chiên rán
Thực phẩm chiên rán và đồ ăn nhanh là sở thích của hầu hết trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thức ăn chiên rán chứa nhiều chất béo, lượng chất béo dư thừa dự trữ trong cơ thể khiến trẻ thừa cân, rối loạn nội tiết, dễ dậy thì sớm.

5-  Đồ uống có gas

Trong thàn‌h phần của các loại đồ uống có gas chứa nhiều glycemic thường làm tăng mức insulin và tăng khả năng tiết các hormone sin‌h dụ‌c khiến thiếu nữ dậ‌y th‌ì sớm hơn.

Vậy còn yến sào, liệu ăn yến sào có làm trẻ dậy thì sớm không? Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu 1 vài công dụng của yến sào với trẻ nhỏ nhé.

2. Công dụng của yến sào với trẻ nhỏ

  • Hàm lượng N-acetylneuraminic (8,6%) có trong yến sào cao gấp 178 lần so với trứng, 200 lần so với mật ong và 400 lần so với sữa giúp con thông minh và nhạy bén hơn.

  • Các nguyên tố vi lượng Mn, Zn, Br,... ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ

  • Yến sào giúp bé cao lớn khỏe mạnh hơn

  • Bồi bổ dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  • Kích thích tiêu hóa, bé ăn ngon miệng, các mẹ không còn phải lo con cưng bị thấp, còi.

Dòng Yến Vuông Chia Sẵn Yến Sào An Toàn tiện lợi và tiết kiệm

Yến sào chứa nhiều dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, trong yến sào không hề chứa chất làm tăng estrogen và testosterone (hoocmon gây dậy thì sớm ở nữ & nam). Chưa có nghiên cứu nào cho thấy trẻ dùng yến sào sẽ gây lên tình trạng dậy thì sớm, tuy nhiên trước khi cho trẻ ăn yến sào mẹ nên tham khảo trước các thông tin về cách dùng yến sào cho trẻ theo từng độ tuổi. Và có một lưu ý quan trọng rằng trẻ dưới 1 tuổi thì chưa nên sử dụng yến sào nhé. 

Với các thông tin trên, hy vọng sẽ giúp các mẹ an tâm hơn trong việc cho trẻ dùng yến sào, nếu còn thắc mắc hay quan tâm đến các dòng sản phẩm yến sào, các mẹ hãy liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được giải đáp và tư vấn kỹ hơn nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất