Công dụng tuyệt vời của yến sào đối với người bệnh

20/02/2018

Công dụng của yến sào đối với người bệnh như thế nào?

Ngày nay, “yến sào” không còn là cái tên quá xa lạ đối với gia đình Việt Nam. Là một trong những món bát trân của người Việt thời xưa, tổ Yến Sào An Toàn là thực phẩm quý, đa công dụng và là món quà sức khỏe do thiên nhiên ban tặng.

Đặc biệt, yến sào còn có tác dụng tuyệt diệu đối với người bệnh lâu ngày, người sau phẫu thuật, người cần hồi phục sức khỏe vì làm việc cực nhọc, người gầy ốm, trí nhớ kém,...

1. Người bệnh dùng Yến Sào An Toàn khi nào là tốt nhất?

Yến sào được khuyên dùng vào buổi sáng, giữa hai bữa chính và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, để yến sào phát huy tác dụng tốt nhất trong thời gian điều trị bệnh thì nên dùng yến sào sau 2 giờ sau khi uống thuốc

2. Công dụng của yến sào

  • Yến sào có công dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết và tăng sức đề kháng cho cơ thể

Trong yến có chứa nhiều axit amin quan trọng mà cơ thể rất khó tự tổng hợp được từ các thực phẩm thông thường như acid Aspartic, Lysine, Serine, Tyrosine, Threonine, Valine,...

Các axit amin này có tác dụng nổi bật:

+ Acid Aspartic giúp phục hồi các mô, tái tạo và phục hồi các mô cơ bị tổn thương. Xây dựng hệ miễn dịch bằng cách sản sinh ra chất globutin miễn dịch và kháng thể.

+ Proline có ích cho tim và các mô liên kết, sản sinh năng lượng cho cơ thể

+ Threonine rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và hấp thụ mạnh các chất

+ Valine (trong thức ăn bình thường hầu như đều thiếu Valine) có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, kích thích thần kinh và loại trừ độc hại từ gan.

Ngoài ra, trong Yến Sào An Toàn có chứa nhiều chất đạm (protein) – là thành phần quan trọng để cơ thể tổng hợp các amino acid. Các amino acid giúp tái tạo các mô tế bào mới, là thành phần cấu tạo của huyết tố cầu và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

  • Tác dụng của yến sào kích thích hệ tiêu hóa và hấp thụ nhanh các chất dinh dưỡng

Hơn 30 nguyên tố đa vị lượng có trong yến sào (Br, Zn,...) giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và hấp thụ mạnh các chất dinh dưỡng từ thức ăn.

  • Yến sào giúp có giấc ngủ ngon, sâu và cải thiện trí nhớ

Đối với những người đang trong tình trạng mất ngủ do mệt mỏi, căng thẳng thần, thiếu sức do làm việc cực nhọc hoặc ốm nặng,... có thể ăn Yến Sào An Toàn. Trong yến sào thường xuyên có tác dụng cung cấp Glutamic acid giúp trị mất ngủ, chóng mặt, ù tai rất hiệu quả.

Đối với những người điều trị bằng bệnh bằng thuốc tây y lâu ngày có khả năng sẽ làm suy giảm trí nhớ, yến sào là sự lựa chọn số một giúp người dùng có trí nhớ tốt.

  • Ăn yến sào thường xuyên có khả năng chống ung thư

Trong yến có chứa Glycine là chất có mặt trong hệ thần kinh trung ương, tủy sống, thân não giúp chống viêm, bảo vệ tế bào. Đặc biệt, các nghiên cứu cho thấy Glycine trong yến sào còn có tác dụng ngăn ngừa u gan.

Bạn đừng quá lo lắng về giá thành của yến sào nhé, theo Yến Sào An Toàn điều tuyệt vời nhất là những người thân yêu của chúng ta được khỏe mạnh và có một sức khỏe cường tráng. Một bát Yến Sào An Toàn chưng cùng với đường phèn và hạt sen hoặc táo đỏ có tác dụng vô cùng tuyệt diệu đối với sức khỏe người bệnh.


Bài viết mới nhất