Yến sào trị táo bón hiệu quả ở trẻ

28/02/2018

Táo bón ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tinh thần và sinh hoạt hằng ngày của bé. Nếu tình trạng bón kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh về đường ruột như đầy bụng, viêm đường ruột, rối loạn tiêu hóa, trẻ phát triển chậm, suy dinh dưỡng. Vậy yến sào có công dụng gì trong việc điều trị bệnh táo bón ở trẻ hay không? Hãy còn Yến Sào An Toàn tìm hiểu ở bài viết này nhé. 

1. Công dụng của yến sào 

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, yến sào là nguồn thực phẩm thiên nhiên, nhiều công dụng, cung cấp dinh dưỡng trọn vẹn cho bé. Nguyên nhân chính dẫn đến táo bón đó là hệ tiêu hóa của bé còn yếu. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không hợp lý cũng là tác nhân gây ra bón (bé ăn thức ăn chứa nhiều chất đạm, bột, đường nhưng lại thiếu đi chất xơ và các khoáng chất).

Hàm lượng protein, các acid amin và các nguyên tố đa vi lượng có trong yến sào kích thích hệ tiêu hóa làm bé ăn ngon miệng. Ngoài ra, trong yến sào còn chứa Crom (Cr) giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn qua đường ruột, hệ tiêu hóa của bé làm việc tốt hơn.

Hầu hết các thành phần dinh dưỡng có trong yến sào đều ở dưới dạng mà cơ thể dễ dàng hấp thụ. Trong yến còn chứa nhiều acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được như Threonine (tăng cường hệ miễn dịch cho bé), Valine (chất có ích cho hệ thần kinh trung ương).

Ăn yến sào thường xuyên giúp trẻ thông minh và phát triển toàn diện.

 2. Yến sào chưng cùng hạt chia trị táo bón hiệu quả

Bé bị bón ăn yến sào có tác dụng tuyệt vời giúp đẩy lùi chứng táo bón, bé dùng được hạt chia thì hiệu quả càng cao. Một miếng Yến Vuông Chia Sẵn chưng cùng đường phèn và hạt chia là món trị táo bón vô cùng đặc hiệu.

Trong hạt chia có 37% chất xơ (trong đó 80% là chất xơ không hòa tan và 20% hòa tan) giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh,  hàm lượng Omega 3 rất cao giúp trí não phát triển.

Cách chưng yến cùng hạt chia, đường phèn:

- Bước 1: Chưng tổ yến. Dùng một miếng Yến Vuông Chia Sẵn, thêm đường phèn vừa ngọt rồi chưng cách thủy. 

- Bước 2: Ngâm hạt chia. Hạt chia ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút cho nở đều ra.

- Bước 3: Khuấy trộn hỗn hợp tổ yến và hạt chia. Khuấy trộn hỗn hợp tổ yến vừa mới chưng và hạt chia cho đều là bạn đã có một món bổ dưỡng trị bón dành cho bé cưng.

 

Tìm hiểu thêm cách chế biến yến sào trọn vẹn dinh dưỡng cho bé tại bài viết: Cách chưng yến sào cho bé

Bên cạnh việc cho con dùng yến sào đều đặn, để trị táo bón nhanh chóng các mẹ còn có thể cho con uống nước cam vào buổi sáng để cung cấp Vitamin C, ăn đu đủ chín (có enzyme papain) rất tốt cho tiêu hoá chất đạm hoặc chuối cau nhỏ thơm, giúp bé khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất