2 công dụng của yến sào đối với trẻ em

26/07/2019

Từ lâu yến sào đã được coi là nguồn thực phẩm kì diệu bổ dụng nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Công dụng của tổ yến sào đối với sức khoẻ tốt như thế nào đã được các nhà nghiên cứu chứng minh, nhất là đối với trẻ em những đối tượng đang phát triển cần được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để bé yêu nâng cao trí thể lục sức đề kháng và tăng cường các vi chất cần thiết cho cơ thể. Vậy công dụng của tổ yến đối với trẻ em tốt như thế nào? Nó các tác dụng gì đối với cơ thể trẻ nhỏ? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu ở bài viết này nhé.

1. Công dụng của yến sào đối với trẻ bị suy dinh dưỡng

Đối với trẻ em bị suy dinh dưỡng hay cơ thể ốm yếu xanh xao, dễ nhiễm bệnh do thay đổi thời tiết và môi trường xung quanh, yến sào có công dụng rất đặt biệt và cực kỳ hữu ích cho cơ thể của bé. trongyến sào có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, nhiều Acid Amin mà cơ thể chúng ta không tổng hợp được cùng nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm giúp nâng cao hoạt động và kích thích hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ.

Ngoài ra trongyến sào còn chứa nhiều Canxi và Sắt là 2 yếu tố dinh dưỡng chính mà cơ thể trẻ nhỏ thường hay bị thiếu hụt. Sử dụng hợp lý và đều đặn yến sào giúp cơ thể bé trở nên khoẻ mạnh hơn, tăng sức đề kháng của cơ thể, cũng như hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hoá giúp bé tiêu hoá và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

2. Công dụng của yến sào đối với trí não trẻ em

Yến sào có tác dụng kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu hoàn hảo hơn, giúp trẻ em phát triển não bộ và trí não của mình một cách toàn diện nhất, kích thích sự tăng trưởng của cơ thể trẻ.

Các vi chất dinh dưỡng quan trọng như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ. Đối với lứa tuổi học sinh, nếu dùng đều đặn hợp lý thì công dụng của tổ yến sào đối với trẻ em là hoàn toàn tuyệt vời, giúp bé tăng cường và phát triển hệ thống trí não, ổn định tinh thần, giúp nhớ lâu hơn nhất là trong những kỳ thi cử vất vả.

3. Cách chế biến yến sào phát huy công dụng tốt nhất đối với trẻ

Hãy dùng yến sào có nguồn gốc 100% tự nhiên, không chất phụ gia và bảo quản để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tốt nhất cho bé các bạn nhé. Các chế biến yến sào tốt nhất để phát huy tối đa công dụng chính là hãy hấp yến sào với đường phèn, ngoài ra bạn cũng có thể hấp yến sào và cho vào chén súp thịt gà rất tốt cho sức khoẻ trẻ em.

Để giúp bé hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất, hãy cho bé ăn khi đang đói, tốt nhất là vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ để các dưỡng chất có trong tổ yến được cơ thể bé hấp thụ một cách hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý rằng, không nên bổ sung yến sào quá thường xuyên và thay cho các bữa ăn hàng ngày của trẻ. Hãy linh hoạt áp dụng một chế độ dinh dưỡng thật khoa học và cân bằng với đầy đủ dưỡng chất cần thiết khác trong bữa ăn hàng ngày như thịt, cá, trứng, sữa và rau quả tươi, để bé ăn ngon miệng hơn và hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết hơn cho cơ thể. Ngoài ra bạn cần kết hợp cho bé vận động cơ thể để bé phát triển toàn diện trí lực. 

Đối với trẻ em sơ sinh bạn không nên cho bé dùng yến sào. Khi đến độ tuổi hợp lý, hãy cho bé dùng một liều lượng nhỏ trước để xem phản ứng của bé đối với yến sào trước khi cho bé sử dụng chính thức.

Với một vài thông tin trên hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức để sử dụng yến sào hợp lý và hiệu quả hơn nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất