3 công dụng tuyệt vời của yến sào mang lại cho sức khỏe

06/04/2020

Yến sào luôn được biết đến là "thần dược" cho sức khỏe của con người và là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng. Công dụng của yến sào thì chắc hẳn nhiều người đã nghe và biết đến. Tuy nhiên Yến Sào An Toàn vẫn muốn gửi đến các bạn bạn tham khảo 3 công dụng tuyệt vời của yến sào mang lại cho sức khẻo con người mà bạn nên nắm rõ, để có thể yên tâm sử dụng yến sào để bồi bổ cho cơ thể nhé. 

1. Công dụng chung của yến sào

Hàm lượng acid Syalic chiếm 8,6% và Tyrosine có tác dụng làm phục hồi các tổn thương khi bị nhiễm độc, kích thích phát triển hồng cầu.

Nhiều kết quả gần đây cho thấy, việc sử dụng tổ yến với cơ thể nhiễm độc còn làm hạn chế mức độ sút cân, ổn định các chỉ tiêu về huyết học và giúp cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng.5 tác dụng tuyệt vời của yến sào với sức khỏe có thể bạn chưa biết - BlogAnChoi

Trong yến sào còn chứa một khối lượng dồi dào các nguyên tố đa vi lượng như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr, Se,… đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể như :

  • Giảm căng thẳng mệt mỏi;
  • Tăng cường độ ẩm;
  • Giảm nếp nhăn;
  • Chống lão hóa5 tác dụng tuyệt vời của yến sào với sức khỏe có thể bạn chưa biết - BlogAnChoi;
  • Giúp da mịn màng, săn chắc;
  • Hỗ trợ việc cải thiện hệ hô hấp;
  • Giảm huyết áp;
  • Cải thiện chức năng tim;
  • Điều hòa lưu thông máu trong cơ thể;
  • Tăng tuổi thọ con người;

2. Tác dụng của yến sào với phụ nữ mang thai

Ăn yến sào giúp phụ nữ mang thai giảm chứng tiền kinh giật, giảm âu lo, mệt mỏi5 tác dụng tuyệt vời của yến sào với sức khỏe có thể bạn chưa biết - BlogAnChoi, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Đối với phụ nữ sau khi sinh, cơ thể còn thiếu nhiều dưỡng chất đặc biệt là Canxi và các chất khoáng, mặc dù không chứa nhiều Canxi nhưng với 1,75% Lysine trong tổ yến giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, chống lão hóa cột sống và giúp xương chắc khỏe.

Bên cạnh đó, trong thực phẩm này chứa 50% protein không béo và 1,99% Glysine giúp thai phụ phục hồi nhanh chóng sau khi sinh, giúp các chị em lấy lại sức vóc khỏe mạnh, làn da mịn màng.

3. Tổ yến giúp tăng cường sinh lý nam giới

Bạn đã bao giờ thắc mắc nguyên nhân tại sao tổ yến lại được các vị vua chúa thời xưa ưa chuộng? Điều này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà bởi vì loại thực phẩm này thực sự bổ dưỡng cho phái mạnh.

Trong tổ yến chứa nhiều vi chất acid amin Menthionine giúp cơ thể săn chắc, đốt cháy mỡ thừa, giảm hấp thu chất béo trong thức ăn hàng ngày, vi chất này còn giúp cơ thể sản sinh chất cần thiết chống bệnh khớp thường gặp ở nam giới, bổ phổi, bổ huyết, phục hồi gan và chống lại các bệnh liên quan đến gan do dùng nhiều bia, rượu.

4. Tác dụng của yến sào đối với người già

Như một quy luật của tạo hóa, càng về già sức khỏe càng yếu dần và hệ miễn dịch cũng theo đó mà suy giảm. Đối với người cao tuổi, việc hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là vấn đề được ưu tiên hàng đầu.

Trong yến sào chứa acid amin như Histidine, Arginine,… có vai trò kích thích tiêu hóa, tăng sự hấp thu dưỡng chất ở đường ruột, phòng chống các bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch và tiểu đường.5 tác dụng tuyệt vời của yến sào với sức khỏe có thể bạn chưa biết - BlogAnChoi

Bên cạnh đó, món ăn này còn giúp người già tăng cường chức năng thận và phổi, tăng cảm giác ngon miệng, giúp xương chắc khỏe và chống lão hóa cột sống.

Trong yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là các loại axit amin, khoa học đã chứng minh trong yến sào có hơn 18 loại axit amin cực kỳ bổ dưỡng và trong số đó có một số loại axit amin và cơ thể bản thân chúng ta không thể nào có thể tự tổng hợp được. Trên thị trường Việt Nam hiện nay co 2 loại yến phổ biến nhất là yến tự nhiên và loại yến mới là yến nhà. Hai loại yến này có giá trị dinh dưỡng ngang nhau, nên bạn yên tâm rằng dù yến nhà có giá rẻ hơn nhưng nguồn dinh dưỡng không thua kém tổ yến tự nhiên

Trong yến sào còn có hơn 55% protein không béo tùy thuộc vào từng loại yến nên tỷ trọng protein có trong yến sẽ khác nhau bạn nhé.

Với những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời trên mà không có loại thực phẩm nào có thể so sánh được. Yến sào thực sự là món quà quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, giúp tăng cường phát triển thực lực, sức khỏe cơ thể và giúp phục hồi làm lành các tổn thương cho cơ thể một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất