Axit amin trong tổ yến có hàm lượng và công dụng như thế nào

18/02/2020
Yến sào được biết đến là loại thực phẩm có giá trị và rất tốt cho việc bồi bổ cho sức khỏe. Vậy trong yến sào có những thành phần nào mà lại có công dụng thần kì như vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Hàm lượng và tác dụng của các loại axit amin có trong tổ yến

Valiin - 4.12 %: Cần thiết cho quá trình trao đổi chất và quá trình phục hồi của các cơ và mô cơ, giúp hình thành tế bào mới, đồng thời giúp cân bằng nitơ cần thiết cho cơ thểValiin - 4.12 %: Cần thiết cho quá trình trao đổi chất và quá trình phục hồi của các cơ và mô cơ, giúp hình thành tế bào mới, đồng thời giúp cân bằng nitơ cần thiết cho cơ thể

Leucine - 4.56 %: Là loại amino acid duy nhất có khả năng điều hòa sự tổng hợp protein của cơ, duy trì lượng hormone tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ.

Isoleucine - 2.04 %: Đóng vai trò sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe sau quãng thời gian luyện tập thể dục thể thao.Giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.

Threonine - 2.69 %: Hỗ trợ hình thành collagen và elastin – hai chất liên kết các tế bào trong cơ thể.

Methionine - 0.46 %: Acid amin chứa lưu huỳnh có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, ngoài ra nó còn có tác dụng chống nhiễm độc.

Phenylalanine - 4.50 %: Làm giảm đau, chống trầm cảm, bồi bổ cho não, làm thần kinh hưng phấn và tăng cường trí nhớ, tác động trực tiếp đến não bộ, giúp phục hồi sau chấn thương hay sau phẫu thuật

Lysine - 1.75 %: Tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống

Trytophan - 0,7%: Có 2 chức năng quan trọng: một là được gan chuyển hóa thanh vitamin B3, hai là cung cấp tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể điều hòa sự ngon miệng, giấc ngủ và tâm trạng.

Axit aspartic - 4.69 %: Aspartate kết hợp với Arginine và Omithine giúp giải độc gan, trung hòa lượng amoniac dư thừa trong cơ thể,

Histidine - 2.09 %: Giúp cơ thể phát triển và liên kết mô cơ bắp, hình thành màng chắn myelin, bảo vệ bao quanh dây thần kinh và giúp tạo ra dịch vị, kích thích tiêu hóa.

Glycine - 1.99 %: Ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm

Cystine - 0.49%: Có nhiều trong cấu trúc xương, các mô liên kết, da và tóc

Alanine - 1.4%: Giữ vai trò quan trọng trong chu trình glucose-alanine giữa gan và mô cơ

Serine - 1.87%: Xúc tác hình thành các enzym

Proline - 5.27%: Tái tạo tế bào cơ, các mô và da

Tyrocine - 3.58%: Giúp cơ thể phục hồi nhanh khi bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu

Glutamic: Góp phần bài xuất các sản phẩm có hại của quá trình chuyển hoá đạm ra khỏi cơ thể

L-arginine: Giữ vai trò chính trong việc điều hòa chức năng tình dục.

Bên cạnh đó yến sào còn có chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Cu (5.87%), Fe(27.9%), Zn (1.88%) và chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể như: Mn, Br, Cu, Zn.

2. Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín và chất lượng

Để chọn mua được tổ yến tươi nguyên chất, an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và tổ yến chưng sẵn Yến Sào An Toàn, bạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao. Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất