Bảo quản yến sào không bị mất chất dinh dưỡng

01/06/2022

Tổ yến sào chứa đến 18 axit amin và 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe. Ngoài việc chọn mua yến sào chất lượng, bảo quản như thế nào để giữ được các dưỡng chất cũng là mối quan tâm của nhiều người. Tùy theo loại yến sào sẽ có các phương pháp bảo quản khác nhau để giữ được tổ yến trong thời gian lâu nhất và không bị mất đi chất dinh dưỡng. Hôm nay hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu về cách bảo quản yến sào không bị mất chất dinh dưỡng qua bài viết này nhé. 

1. Cách bảo quản tổ yến sào thô nguyên tổ

Để bảo quản yến sào thô nguyên tổ, bạn nên cất giữ tại nơi khô ráo. Không nên để chỗ quá kín, có hơi ẩm sẽ làm hỏng tổ yến. Cũng không nên đặt nơi có ánh sáng chiếu vào vì ánh nắng có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến. Việc bảo quản yến sào thô được đánh giá là đơn giản nhất so với các loại tổ yến khác.

 

2. Bảo quản tổ yến sào sau khi làm sạch

Tổ yến sào sau khi được làm sạch nên để ráo nước; sau đó cho vào các hộp có nắp đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. ( Nhớ bọc thật kín để tránh tổ yến bị khô, giòn và dễ vỡ). Với cách bảo quản này, bạn có thể sử dụng trong vòng tối đa là 1 tuần. 

Sau khi làm sạch và để ráo nước, bạn gói tổ yến sào vào giấy foil và để trong ngăn đông tủ lạnh, như vậy bạn sẽ bảo quản yến sào được hơn 1 tuần.
Nếu muốn bảo quản tổ yến làm sạch trong thời gian lâu hơn, bạn cần làm khô tổ yến. Có thể dùng phương pháp sấy ở nhiệt độ vừa phải. Sau khi sấy thật khô, bạn cho tổ yến sào vào túi nilong sạch, hút chân không rồi bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để sử dụng dần. Phương pháp này sẽ giúp yến sào sử dụng được trong thời gian dài hơn, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn không nên để quá lâu nhé.

Lưu ý tuyệt đối không phơi trực tiếp tổ yến dưới ánh nắng mặt trời hoặc làm khô tổ yến bằng lò nướng, lò viba với nhiệt độ cao vì sẽ làm mất dinh dưỡng của tổ yến.

3. Lưu ý khi bảo quản tổ yến sào

Khi tổ yến sào bị ẩm sẽ mềm đi và dễ bị bụi bẩn bám vào. Để khắc phục, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng sạch, có lông mềm để chải nhẹ nhàng, làm sạch, sấy khô và bảo quản theo các bước trên.

Tuyệt đối không dùng khi yến sào chuyển sang màu đen. Vì tổ yến đó đã bị vi khuẩn ăn mòn, rất có hại cho sức khỏe.

Trên đây là 1 vài cách bảo quản yến sào không bị mất chất dinh dưỡng. Nếu bạn còn thắc mắc về cách bảo quản yến sào hay bất cứ thắc mắc nào về yến sào thì đừng ngần ngại gọi ngay hotline/ Zalo 0936.281.237  để Yến Sào An Toàn giải đáp chi tiết cho bạn nhé. 

Bạn có thể tham khảo thêm một số dòng yến sào tại Yến Sào An Toàm:

Tổ yến tại Yến Sào An Toàn 100% nguyên chất, cam kết không đường, không mủ trôm, không chất bảo quản, không sử dụng chất làm trắng và không trộn rau câu. Yến Sào An Toàn đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất. 
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất