Bệnh nhân sau khi mổ có được dùng yến sào không?

30/01/2021

Yến sào được xem là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng nhanh chóng, nên thường được sử dụng để bồi bổ sức khỏe cho người ốm yếu. Vậy bệnh nhân sau khi mổ có được dùng yến sào không? Nếu được thì dùng như thế nào? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Có nên cho người bệnh sau phẫu thuật ăn yến sào không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bệnh sau phẫu thuật nên dùng yến sào, bởi yến sào là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, giúp vết thương mau lành và kích thích vị giác cho người bệnh sau phẫu thuật. Và người bệnh sau phẫu thuật nên dùng một lượng hợp lý để có thể đạt được hiệu quả tốt hơn. 

Tuy nhiên, bạn không nên tự ý dùng yến sào mà nên hỏi ý kiến của bác sĩ phụ trách trước khi cho người bệnh sử dụng để đảm bảo an toàn nhất cho người bệnh nhé. 


2. Cách dùng yến sào đạt hiệu quả tối đa

Bắt đầu từ ngày đầu tiên sau phẫu thuật, người bệnh có thể dùng khoảng 5g yến sào trong một ngày và dùng cách ngày. Dùng vào lúc bụng đói trước khi ngủ hoặc sáng sau khi ngủ dậy là tốt nhất.

Tuy nhiên, để dùng yến sào có hiệu quả thì việc chọn mua tổ yến chất lượng, chế biến đúng cách cũng rất quan trọng. Chúng ta có thể chọn những cơ sở cung cấp yến sào uy tín, cam kết chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm một số cách để phân biệt yến sao thật, giả để có thể tự mình kiểm định được chất lượng yến sào nhé.

3. Những trường hợp không nên sử dụng yến sào sau phẫu thuật

Tuy yến sào có công dụng phục hồi sức khỏe rất tốt sau phẫu thuật nhưng không phải ai cũng có thể dùng được.Một số trường hợp không nên dùng yến sào sau phẫu thuật, đó là:

  • Người có thể trạng yếu sau phẫu thuật: Với người có thể trạng yếu, cơ thể sẽ không đủ khả năng hấp thụ những sản phẩm bổ dưỡng như yến sào. Nếu sử dụng sẽ có thể khiến cơ thể khó chịu và không tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Phụ nữ sau sinh 1 tháng: 1 tháng đầu sau khi sinh, mẹ bỉm sữa nên bổ sung những thực phẩm có tính nhiệt thay vì yến sào có tính hàn. 
  • Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi: Vì lúc này hệ tiêu hóa của em còn nhạy cảm với nhiều loại thực phẩm nên chưa thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng có trong yến sào.
  • Người có tỳ vị yếu: Có chất bổ dưỡng có trong yến sào sẽ gây áp lực lên cơ quan tiêu hóa của người bệnh, gây cảm giác khó chịu, khó tiêu.
  • Người bị đàm thấp, thống phong, tay chân lạnh: Cũng giống như người có tỳ vị yếu, người bệnh sẽ khó mà hấp thụ được các chất dinh dưỡng từ yến sào, không chỉ vậy còn khiến bệnh thêm nặng hơn.
Ngoài dòng sản phẩm yến thô, bạn cũng có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm yến tươi chưng sẵn của Yến Sào An Toàn để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh sau phẫu thuật. Chất lượng yến tươi chưng sẵn của Yến Sào An Toàn luôn được cam kết với hàm lượng yến tươi lên tới 10g trong 100ml yến tươi chưng sẵn cùng quy trình sản xuất khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối. 
Bạn có thể tham khảo thêm về quy trình sản xuất yến tươi chưng sẵn tại bài viết này nhé: 

Mong rằng qua bài viết này, Yến Sào An Toàn đã giúp bạn có thêm thông tin về việc bệnh nhân sau khi mổ có được dùng yến sào không. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp thì đừng ngần ngại liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline/ Zalo 0936.281.237. Yến Sào An Toàn luôn sẵn lòng tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất