Bồi bổ sức khỏe với yến tươi chưng sẵn vị đường phèn

06/11/2019

Tổ Yến là món quà quý giá từ thiên nhiên. Yến tươi chưng sẵn vị đường phèn và mang đến vị ngọt thanh mát bên cạnh đó chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, hơn nữa khi kết hợp với nhau thì càng mang lại hiệu quả tốt hơn. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu những công dụng bất ngờ của sự kết hợp hai loại dược liệu quý này nhé.

1. Tác dụng của đường phèn 

Tác dụng của đường phèn khá đa dạng và phong phú. Đường phèn có thể dùng pha chế thức uống, nấu chè, chưng yến sẽ giúp cơ thể thư giãn, thấy nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, đường phèn còn giúp cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể dưới dạng glucose, giúp giảm căng thẳng, giảm stress và nâng cao khả năng của các giác quan. Trong thời tiết oi bức của mùa hè, được thưởng thức những cốc nước nấu từ đường phèn hay những bát chè thanh mát. Hương vị thơm mát, ngọt dịu của đường phèn khiến bạn khó có thể cưỡng lại.

Đường phèn giúp ngăn ngừa các cơn ho và trị viêm họng cho bé. Theo Đông y, đường phèn đem chưng với quất (tắc) hoặc chanh có thể trị ho và trị viêm họng cực hiệu quả. Nguyên nhân là do đường phèn chứa nhiều chất có khả năng cắt cơn ho, làm sạch miệng, làm dịu những cơn đau họng. Nếu không có thời gian chưng đường phèn, bạn có thể cho bé ngậm 1 viên đường phèn nhỏ. Đây cũng là cách hay để giúp bé giảm đau họng và bớt các cơn ho. Bạn hãy cố gắng tận dụng hết những tác dụng của đường phèn vào trong cuộc sống.

Đường phèn giúp bổ thận sinh tinh. Một tác dụng tuyệt vời của đường phèn mà chắc chắn cánh đàn ông rất ưa thích đó chính là giúp bổ thận sinh tinh. Chỉ cần chưng đường phèn với rễ cây đậu bắp sẽ giúp cải thiện và nâng cao đời sống tình dục một cách rất hiệu quả. Các chị em phụ nữ hãy bổ sung món ăn này cho phái mạnh để họ luôn được khỏe mạnh.

2. Yến tươi chưng sẵn có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Yến tươi có giá trị dinh dưỡng cao, gồm hơn 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bệnh.

Nhờ hàm lượng 50-55% protein cần thiết cho quá trình tăng trường, yến giúp trẻ tăng sức đề kháng, phát triển trí tuệ. Ngoài ra, các thành phần axitsialic, axitaspartic, phenylalamine, lysine, trytophan có trong yến còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, trí não và kích thích hệ tiêu hóa.

Đối với phụ nữ, dưỡng chất threonine hình thành nên elastine và collagen, 2 hợp chất có tác dụng tích cực với nhan sắc và làn da phụ nữ như giảm mụn, làm sáng và mịn da, giảm nám và ngăn ngừa lão hoá. Đặc biệt, ở phụ nữ mang thai, các dưỡng chất của tổ yến còn làm giảm mệt mỏi, căng thẳng và cung cấp khoáng chất cho thai nhi.

Yến tươi cũng giúp người già chống lão hóa và bệnh tật, phục hồi sức khỏe, tăng khả năng trao đổi chất, tăng cường miễn dịch, cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp. Ngoài ra, yến còn được dùng để bồi bổ người bệnh, giúp người ốm mau hồi phục thể lực.

3. Công dụng của yến tươi chưng sẵn vị đường phèn

Yến tươi chưng đường phèn có công dụng giúp bồi bổ và tăng cường sức khoẻ cho người sử dụng nhất là đối với trẻ em bị suy dinh dưỡng, người bị bệnh nặng còn ốm yếu và đặc biệt cực kỳ tốt cho sức khoẻ người cao tuổi.

Ngoài ra, món ăn này còn có công dụng rất tốt cho người bị ho thường xuyên, nhất là những người bị suy nhược cơ thể, yến sào chưng đường phèn có tác dụng bổ phổi, tiêu đàm trừ ho lâu ngày rất hiệu quả.

Đối với cơ thể phụ nữ, nhất là phụ nữ mới sinh con, món ăn này giúp phục hồi sức khoẻ bà mẹ một cách nhanh chóng, giảm trạng thái mệt mỏi sau sinh, giúp làm sáng và đẹp da phục hồi nét đẹp nhanh chóng cho phụ nữ.

4. Những lưu ý để đảm bảo tốt công dụng của yến tươi chưng sẵn vị đường phèn 

Nếu có điều kiện bạn hãy dùng một cách thường xuyên và đều đặn với lượng nhỏ để bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể một cách tốt nhất. Đừng sử dụng một cách bừa bãi như lâu lâu sử dụng và ăn với lượng lớn rất không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Khi dùng tổ yến, tốt nhất là bạn hãy dùng vào lúc sáng sớm khi mới ngủ dậy khi bụng còn đói hoặc dùng trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng có trong tổ yến một cách tốt nhất.

Khi chế biến món ăn này, để công dụng của yến tươi chưng sẵn vị đường phèn phát huy một cách tốt nhất bạn hãy nấu bằng nồi làm bằng men hay thuỷ tinh, tránh nấu bằng nồi inox hoặc nhôm làm mất đi các chất dinh dưỡng quý giá có trong tổ yến sào. 

Việc sử dụng yến tươi chưng sẵn vị đường phèn là một lựa chọn tối ưu cho những ai ưa thích vị ngọt thanh và sự hiệu quả trong việc bồi bổ sức khỏe. 

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng hay yến tươi chưng sẵn thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất