Cách phân biệt yến thật yến giả nhanh nhất

20/02/2020

Yến sào rất tốt đối với sức khỏe vì vậy mà trên thị trường có mức giá cao, lợi dụng điều này mà hiện nay nhiều cơ sản xuất sử dụng yến sào pha trộn tạp chất khác hoặc thậm chí là làm giả hoàn toàn để bán ra thị trường. Vậy làm sao để phân biệt yến sào thật hay giả, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé. 

1. Công dụng của yến sào như thế nào?

Yến sào là loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mọi đối tượng:

  • Yến sào giúp người khỏe mạnh bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng,;tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống một số bệnh thông thường như cảm cúm, ho, sốt…
  • Người mới ốm dậy ăn yến sào sẽ mau chóng phục hồi sức khỏe.
  • Yến sào giúp hỗ trợ điều trị bệnh, giúp người sau phẫu thuật mau chóng khỏe mạnh.
  • Yến sào giúp giải tỏa stress, căng thẳng, mệt mỏi, giúp cho tinh thần luôn thoải mái.
  • Với người già, yến sào giúp phòng chống một số bệnh như xương khớp, đau lưng, tim mạch, huyết áp.
  • Với trẻ nhỏ, yến sào giúp tăng cường trí thông mình, phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ.
  • Nam giới ăn yến sào giúp tăng cường sinh lực, giữ sức khỏe luôn khỏe mạnh, cường tráng
  • Yến sào giúp bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu, giúp bà bầu phòng chống được một số bệnh, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.
  • Với phụ nữ, yến sào giúp làm đẹp, giữ dáng. Trong yến sào có thành phần collagen rất tốt cho da, chống lão hóa da.

2. Cách phân biệt yến thật yến giả nhanh nhất

Quan sát bằng mắt thường

Yến giả thường được làm giả rất tinh vi từ tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá. Nếu nhìn qua, bạn sẽ không thể phân biệt được đâu là giả, đâu là thật bởi những chiếc tổ yến giả được làm quá tinh vi, dễ dàng đánh lừa thị giác của người mua.

Nhưng nếu bạn quan sát kỹ một chút là có thể phân biệt được ngay vì tổ yến thật thường khá thô và xơ, còn tổ yến giả sẽ mềm mại hơn. Đặc biệt nếu bạn giơ tổ yến thật trước ánh sáng mặt trời, bạn sẽ thấy ánh sáng xuyên qua những sợi yến, và bạn sẽ thấy sợi yến có màu trắng đục. Còn đối với tổ yến giả khi đưa ra trước ánh sáng mặt trời, sợi yến sẽ có hiện tượng phản quang và có màu trắng trong suốt.

Nếu tinh ý hơn, bạn sẽ thấy khi cầm trên tay, tổ yến thật nhẹ và thô hơn rất nhiều so với tổ yến giả vì tổ yến thật chỉ có trọng lượng khoảng từ 3.5 đến 15g còn tổ yến giả thường nặng tới 20g.

Ngâm tổ yến với nước sạch

Một biện pháp nhanh nhất để phân biệt yến sào thật giả đó là bạn có thể cắt một phần nhỏ của tổ yến và ngâm trong nước sạch. Sau 30 phút bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa tổ yến thật và tổ yến giả rõ ràng nhất.

Sau 30 phút ngâm trong nước, nước ngâm tổ yến và sợi yến không bị đổi màu, có mùi tanh của lòng trắng trứng gà và mùi mốc của tổ yến thật. Còn phần nước ngâm tổ yến giả sẽ bị chuyển màu bởi những phẩm màu từ tổ yến giả phải ra, có mùi lạ như hắc, khét của các chất phụ gia.

Điều dễ nhận thấy nhất là tổ yến thật sau khi ngâm trong nước sẽ nở to gấp đôi so với kích thước ban đầu và sợi yến vẫn còn nguyên vẹn. Còn tổ yến giả sẽ không nở nhiều và có hiện tượng bị nhão, phai màu.

Dùng lửa đốt tổ yến

Bạn có thể cắt một phần nhỏ của tổ yến và dùng lửa đốt, tổ yến thật sẽ cháy tự nhiên và không có tia lửa hay bụi than bắn ra trong quá trình cháy. Và ngược lại tổ yến giả sẽ có tia lửa hay bụi than bắn ra trong quá trình cháy.

Trên đây là những chia sẻ cách phân biệt yến thật giả đơn giản mà Yến Sào An Toàn với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp yến sạch đưa ra. Rất hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc mua và sử dụng yến sào, tiến tới một cộng đồng tiêu dùng thông minh.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất