Câu hỏi thường gặp khi sử dụng Yến Sào

29/12/2019

Những ai sử dụng yến sào lần đầu chắc hẳn sẽ có nhiều câu hỏi thắc mắc, vì lo sợ mua yến kém chất lượng, hay cách sử dụng yến sào như thế nào thì hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng yến sào, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu nhé!

1. Yến sào nguyên chất được cảm nhận ra sao?

Yến sào nguyên chất có màu trắng mờ và tách rời với các tạp chất khi nhìn kỹ bằng mắt thường. Tất cả tổ yến đều có kính thước và hình dạng khác nhau vì vậy nếu có những tổ yến đồng dạng thì đa phần chúng đã qua quá trình xử lý của con người. Ngoài ra, yến sào được đảm bảo đủ khô thì rất giòn, dể vỡ vì thế nếu tổ yến có sự dẻo dai và khó vở thì cũng không phải là yến nguyên chất.

Yến sào nguyên chất có mùi vị gần gần với mùi lòng trắng trứng.

2. Lợi ích cơ bản yến sào mang lại là gì?

Từ những báo cáo phân tích hóa học trong yến sào, chúng ta có thể khẳng định chắc chắn các axit amin hòa tan sẽ giúp cải thiện cơ thế và sản sinh tế bào mới. Các chất chống oxy hóa sẽ tiêu diệt các gốc tự do có hại cho tế bào. Yến sào cũng chứa EGF (yếu tố tăng trưởng biểu bì) giúp chống lão hóa mạnh mẽ. Nhiều thử nghiệm lâm sàng về việc dùng yến sào như là bài thuốc chống ung thư đã được tiến hành.

 

 

3. Chỉ nên ăn tổ yến vào những ngày cảm thấy mệt mỏi phải không?

Sử dụng tổ yến hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì chờ đến lúc cảm thấy mệt mỏi mới ăn một lượng lớn thì không nên. Ăn yến không cần ăn quá nhiều trong một thời gian ngắn mà quan trọng là dùng đều đặn để có tác dụng bồi bổ tốt nhất.

4. Mỗi lần nên sử dụng một lượng tổ yến bao nhiêu là đủ?

Khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể con người là có giới hạn, do đó khi nạp vào quá nhiều thì một phần các chất dinh dưỡng không được hấp thụ hết sẽ bị thải ra khỏi cơ thể qua đường tiêu hóa. Do đó mỗi lần ăn chỉ cần dùng khoảng 3 gram tổ yến cho trẻ nhỏ trên 1 tuổi và 5 gram cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn là đủ. Không cần dùng quá nhiều tổ yến trong một lần ăn vì như thế cơ thể sẽ không thể hấp thu hết các thành phần dinh dưỡng trong tổ yến sẽ rất lãng phí.

5. Tại sao chỉ nên hấp cách thủy tổ yến mà không nên nấu?

 

Khi hấp cách thủy, nhiệt độ trong chén đựng tổ yến không thể vượt quá 100 độC, các chất dinh dượng trong yến sào được bảo lưu tốt nhất. Nếu dùng phương pháp nấu trực tiếp thì rất khó điều chỉnh được nhiệt độ, khi đó nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng tự nhiên trong yến sào.

6. Tổ yến sau khi hấp cách thủy bị tan ra, có phải là tổ yến giả?

Thường thời gian hấp cách thủy là 30 - 45 phút, để nhỏ lửa. Thời gian hấp cách thủy ít hơn sợi yến còn nguyên sợi và hơi dai so với thời gian hấp lâu hơn sợi yến sẽ nở bung hết cỡ và mịn. Nếu chưng quá lâu tổ yến sẽ tan chảy vì tổ yến là một sản phẩm gốc nước được tạo ra trực tiếp từ nước miếng của loài chim yến.

Vì có giá trị cao nên tổ yến thường xuyên bị làm giả với mức độ càng ngày càng tinh vi, để có thể mua được tổ yến chất lượng đảm bảo với giá tốt người tiêu dùng nên chọn mua tổ yến ở những địa chỉ tin cậy.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, hãy comment phía bên dưới, Yến Sào An Toàn sẽ giải đáp cho bạn!   

Bài viết mới nhất