Câu hỏi thường gặp về yến nuôi và yến thiên nhiên

10/01/2020

Sự khác nhau cơ bản giữa yến nuôi và yến thiên nhiên là sự can thiệp của con người. Nhiều người lo ngại rằng, yến sào phổ biến trên thị trường đều là yến nuôi và chất lượng không bằng yến thiên nhiên. Nhưng cả hai chim yến được xây dựng tổ bằng cách sử dụng nước bọt để xây dựng tổ nuôi chim con. Vậy yến nuôi và yến thiên nhiên có khác nhau về chất lượng không? Yến nuôi và yến thiên nhiên loại nào tốt? Để giải đáp những câu hỏi xoay quanh yến nuôi và yến thiên nhiên, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Chất lượng yến nuôi và yến thiên nhiên có khác nhau không?

Những quan niệm sai lầm là khó hiểu và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Thông tin sai lệch làm cho mua yến sào chất lượng cao của khó khăn. Trong ánh sáng của vấn đề này, chúng tôi đã chuẩn bị trang này cung cấp sự thật rõ ràng và chính xác về yến sào. 

- Lầm tưởng thứ nhất: Yến làm tổ trong môi trường hang động sản xuất tổ yến chất lượng tốt hơn do môi trường tự nhiên.

Trên thực tế cả hai hang động và nhà nuôi yến được xây dựng bởi các giống cùng của chim yến, và do đó cả hai môi trường được xây dựng một cách tự nhiên. Sự khác biệt duy nhất là trong việc lựa chọn môi trường. Trước đó, tổ hang động được cho là có giá trị hơn vì có nguy cơ liên quan đến thu hoạch. Khi thu hoạch tổ yến  tường trèo vào hang động không có thiết bị an toàn để bảo vệ mình khỏi một mùa thu tiềm năng. Tuy nhiên, về chất lượng một tổ yến nhà nuôi là luôn luôn cao. Điều này là do tổ hang động được tiếp xúc với điều kiện rất bẩn, trong khi một nhà tổ là một môi trường sạch hơn xa cho con chim.

- Lầm tưởng thứ 2: Một tổ yến huyết được xây dựng bởi một chim yến đã ăn thức ăn là hải sản.

Một số thời gian trước đây người ta tin rằng một tổ đỏ đã được tạo ra bởi một chim yến làm việc quá sức mà đã làm tổ của nó một phần máu. Ngày nay, người ta tin rằng các tổ màu đỏ được tạo ra bởi một chim yến đã ăn hải sản hoặc một chất thực phẩm có chứa một lượng lớn chất sắt. Nghiên cứu đã chứng minh cả những niềm tin không đúng sự thật. Các tổ đỏ (hồng yến) không được tạo ra bởi các chim yến, nhưng do môi trường xung quanh.

2. Yến nuôi và yến thiên nhiên loại nào tốt?

Sự khác nhau giữa yến nuôi và yến thiên nhiên là tổ yến hang động biến sắc đỏ do hàm lượng chất khoáng và các bề mặt ẩm ướt của hang động mà thấm vào tổ. Gây ô nhiễm này của tổ bằng nước hang động làm giảm đáng kể mức độ dinh dưỡng của các tổ. Sự xuất hiện màu đỏ của một tổ nhà được thực hiện thông qua những người hấp hối phi đạo đức của tổ trắng. Vụ thu hoạch được cố tình trì hoãn để cho khí từ phân của chim yến phản ứng với các tổ. Các khí phát ra bởi các chim yến được gọi là Amoniac (hợp chất vô cơ). Amoniac là một hợp chất được tìm thấy trong phân bón và chất tẩy rửa.

Tiêu thụ lâu dài của tổ chim đó đã bị ô nhiễm bằng cách này sẽ có tác động xấu đến sức khỏe cá nhân. Việc tiêu thụ các hóa chất độc hại có liên kết chặt chẽ với bệnh ung thư và các bệnh chủ yếu khác. Đây là lý do tổ chuyên gia tư vấn cho tất cả các con chim bà đang mang thai và người già để tránh việc tiêu thụ yến màu đỏ.

3. Yến sào được sản xuất lấy từ nhà nuôi yến và yến sào được sản xuất lấy từ hang động loại nào tốt hơn?

Trong thực tế, sự khác nhau giữa yến nuôi và yến thiên nhiên là các tổ chim yến được sản xuất bởi nhà nuôi yến là tốt hơn so với các yến hang động. Cả hai loại nhà nuôi yến và yến hang động đều cùng ăn thức ăn tự nhiên là một loại côn trùng. Các tổ chim được sản xuất bởi nhà nuôi yến trong điều kiện môi trường tốt theo nghĩa là người nông dân chờ đợi cho con chim yến bé rời khỏi tổ của nó trước khi thu hoạch trong khi các tổ hang chim được thu hoạch định kỳ trong một khoảng thời gian nhất định. Nói chung, kết cấu của ngôi nhà yến tổ mượt mà hơn so với các tổ hang động, với lông ít hơn và các chất gây ô nhiễm khác.

4. Có phải tổ chim yến sản xuất lấy từ yến hang động là đắt hơn và chất lượng tốt có tốt hơn so với tổ chim yến sản xuất lấy từ nhà nuôi yến?

Đây là những quan niệm sai lầm rằng chim yến từ môi trường tự nhiên là tốt hơn, giá đắt hơn không đồng nghĩa với chất lượng tốt hơn. Các tổ chim yến hang động chứa các chất ô nhiễm nhiều hơn so với các nhà nuôi chim yến, vì môi trường hang động không thể kiểm soát được. Sự khác nhau giữa yến nuôi và yến thiên nhiên là vụ thu hoạch chim yến hang động sẽ không được thực hiện định kỳ bởi các nhà leo núi vì những khó khăn liên quan đến việc đưa lên bậc thang hoặc dàn dựng trước khi thu hoạch có thể được thực hiện. Do đó chi phí sản xuất tổ chim yến hang động đắt hơn nhà nuôi yến. 

Tổng kết lại, dù là tổ yến thiên nhiên hay tổ yến nhà nuôi thì giá trị dinh dưỡng mà tổ yến sào mang lại cho sức khỏe con người vẫn luôm đảm bảo, sự chênh lệch chất lượng dinh dưỡng giữa tổ yến thiên nhiên và tổ nhà nuôi hoàn toàn không đáng kể, nếu bạn lựa chọn được cho mình được những sản phẩm đảm bảo chất lượng.  

Bạn có thể tham khảo thêm các dòng yến sào của Yến Sào An Toàn để cảm nhận thêm về giá trị dinh dưỡng trong những tổ yến sào nhà nuôi chất lượng vượt trội như thế nào nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THÊ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất