Có nên cho trẻ sử dụng yến sào

26/11/2019

Yến sào là một loại thực phẩm tự nhiên rất giàu dinh dưỡng. Nó rất có lợi cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ em. Trên thực tế, có rất nhiều phụ huynh ở Singapore và Hồng Kông cho con họ ăn cháo yến như bữa sáng mỗi ngày.

1. Tác dụng của nước yến đối với trẻ em

Thúc đẩy phát triển trí tuệ.

Tổ yến có chứa một thành phần duy nhất là axit sialic, được biết đến với tên là Neuraminidase, là một trong những phần quan trọng của sữa non của mẹ có thể cung cấp sự tăng trưởng và phát triển sớm cho em bé. Nó tham gia vào một loạt các chức năng sinh lý trên bề mặt tế bào và đóng một vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh các chức năng sinh lý và sinh hóa của cơ thể con người. Tiêu dùng tổ yến giúp trẻ nhỏ phát triển trí não dài hạn, cho phép chúng suy nghĩ tích cực và cải thiện trí nhớ.

Bổ sung đầy đủ tất cả các loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự tăng trưởng.

Tổ yến rất giàu protein hòa tan trong nước, carbohydrate. Các nguyên tố vi lượng bao gồm canxi, phốt pho, sắt, natri, kali và axit sialic, axit amin (lysine, cysteine ​​và arginine). Trẻ em ăn yến sào có lợi cho việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng khác nhau.

Canxi rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

Tổ yến có thể cung cấp chất lượng cao và dễ hấp thụ canxi cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Trẻ em cần bổ sung nhiều canxi trong thời gian dài phát triển. Tổ yến là tự nhiên và giàu canxi hoạt động, có thể cho trẻ lớn lên với đủ canxi.

Thúc đẩy tăng trưởng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, Tổ yến cũng rất giàu protein và collagen hoạt động có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào biểu bì và các nhu cầu khác của con người về sự hấp thụ các nguyên tố vi lượng khác nhau, cũng như tăng cường vóc dáng cơ thể. Nước yến sào có vị thanh, ngọt đặc trưng rất hợp với khẩu vị của trẻ. Trong nước yến sào còn chứa rất nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe; điển hình như đồng, kẽm, brôm, mangan. Những chất này giúp tăng cường trí não, ổn định thần kinh ở trẻ. Do đó, trẻ có khả năng nhận thức và học tập tốt hơn. Sự căng thẳng tâm lý mùa thi cử của trẻ cũng không còn là nỗi lo nữa.Với những lợi ích trên, cho trẻ nhỏ uống nước yến hoàn toàn là rất điều tốt.

 

2. Trẻ nhỏ uống nước yến cần lưu ý điều gì?

Khi cho trẻ dùng nước yến, bạn nên chú ý đến liều lượng. Đối với trẻ từ 1 - 3 tuổi, bạn có thể cho trẻ dùng nước yến nhưng với liều lượng vừa phải. Nên bắt đầu với một lượng nhỏ làm quen trước, sau dần dần tăng lên. Trẻ từ 3-10 tuổi, bạn cho trẻ sử dụng nước yến sẽ giúp nâng cao thể chất và trí tuệ. Đặc biệt, bạn cần lưu ý không cho trẻ sơ sinh dùng nước yến hay tổ yến. Thức ăn bổ dưỡng nhất cho trẻ giai đoạn này là sữa mẹ. Trẻ sơ sinh còn quá nhỏ, hệ tiêu hóa của bé còn non nớt chưa thể hấp thụ hết các dinh dưỡng từ nước yến.

Bạn cũng không nên quá lạm dụng nước yến cho trẻ. Dùng quá liều có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Nguyên do là trong yến sào rất giàu protein, hệ tiêu hóa của trẻ khó hấp thu tốt như ở người lớn. Quá dư thừa lượng đạm trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Không nên cho trẻ uống nước yến trước bữa ăn chính bởi trẻ có thể bị đầy bụng và không muốn ăn cơm. Qua những giải đáp trên, bạn đã thấy trẻ nhỏ uống nước yến hoàn toàn là điều rất tốt, chỉ cần lưu ý chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín. 

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất