Yến huyết có màu đỏ là do đâu?

09/01/2020

Yến huyết có giá trị dinh dưỡng cao nên mức giá bán lên đến hàng chục triệu đồng cho 100g. Vậy tại sao yến huyết lại có màu đỏ? Có phải các sợi yến có màu đỏ và tên gọi có từ “huyết” mà dân gian đã truyền miệng nhau rằng yến huyết chính là máu của chim yến nhả ra khi làm tổ. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Yến huyết có màu đỏ là do đâu? 

Hầu hết mọi người đều cho rằng yến huyết được tạo ra từ máu của chim yến. Tuy nhiên, các nhà khoa học nhận định điều này là hoàn toàn sai. Do hồng cầu trong máu có chứa sắt (Fe), khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxi hóa và chuyển sang màu đen. Vì thế, nếu huyết yến tạo thành từ máu của chim yến thì sẽ có màu đen chứ không phải màu đỏ. Yến huyết thường được tìm thấy trên các vách núi cheo leo hay hang động ẩm ướt trên biển. Càng vào sâu trong hang động, màu của tổ yến càng đậm, việc thu hoạch cũng càng khó khăn hơn. Vì thế mà tổ yến có màu càng đậm sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

Yến huyết được tạo thành từ sự tiết nước bọt của chim yến, trong thời gian đầu yến vẫn có màu trắng như các tổ yến thông thường, tuy nhiên qua thời gian dưới tác động của các yếu tố môi trường xung quanh như ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ, các khoáng chất có trong hang động đã tạo nên màu đỏ cho tổ yến. Chính các yếu tố này đã giúp yến huyết có được giá trị cao và công dụng tốt hơn so với các loại tổ yến khác. 

2. Công dụng của yến huyết đối với sức khỏe

Yến huyết thường có mức giá cao bởi giá trị dinh dưỡng và sự khan hiếm. Yến huyết cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe:

  • Giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch; hạn chế tối đa các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.
  • Có tác dụng tích cực cho hệ tuần hoàn máu, hệ tim mạch; giúp huyết áp ổn định và hạn chế được những vấn đề về xơ vữa động mạch.
  • Ngăn ngừa những tế bào ung thư hình thành và phát triển.
  • Làm đẹp da, chống lão hóa tốt. 

Với một vài thông tin trên Yến Sào An Toàn mong rằng có thể giúp bạn hiểu thêm về dòng yến huyết cao cấp và siêu bổ dưỡng này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất