Làm sao để phân biệt yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam?

10/01/2020

Nói về chất lượng thì yến sào Việt Nam tốt hơn yến sào Malaysia, nhưng vì giá thành rẻ nên yến sào Malaysia phổ biến hơn cả. Nếu không có kiến thức thì rất dễ nhầm lẫn. Vậy làm sao để phân biệt yến sào Malaysia và yến sào Việt Nam? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Phân biệt bằng cách xem độ mềm của yến

- Nhìn chung trên thị trường yến sào Malaysia có giá mềm hơn so với tổ yến Việt. Tuy vậy điều này cũng đồng nghĩa với việc chất lượng không thực sự đảm bảo. Về hình thức yến sào Việt Nam có màu trắng hơn và to hơn so với yến sào Malaysia. Hiện nay nhiều người còn trộn yến sào Malaysia giả mạo thành tổ yến Việt Nam nhằm bán với giá cao hơn để sinh lời.

- Yến Malaysia thường mềm hơn so với yến Việt Nam

 

 

2. Phân biệt sau khi đã chế biến

- Sau khi đã chế biến, yến Việt có cảm giác cứng hơn so với tổ yến Malaysia. Vì vậy, bạn có thể dùng cách này để nhận biết tổ yến có nguồn gốc từ đâu. Sở dĩ yến sào Việt Nam được ưa chuộng và khiến khách hàng săn lùng nhiều hơn cả vì đặc điểm khí hậu khá mát mẻ nên thức ăn của chim yến phong phú, tạo nên tổ yến có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Riêng thị trường Hồng Kong đặc biệt ưa chuộng yến sào có xuất xứ tại Việt Nam.

- Ngoài ra, nếu không biết cách nhận biết yến giả bạn rất có thể sẽ phải buồn lòng vì tiền mất tật mang. Được biết, yến giả có thành phần chủ yếu là tinh bột nên khi ngâm với nước từ 2-3 phút bạn sẽ thấy sợi yến nở ra. Yến thật không chứa tinh bột nên dù ngâm bao lâu sợi yến chỉ tơi ra chứ không tăng lên về mặt kích thước.

3. Giá thành của yến Malaysia rẻ hơn yến Việt

- Giá cả của tổ yến cũng là một trong những cách nhận biết yến sào Việt Nam hay Malaysia. Hiện tại yến Malaysia trên thị trường chỉ khoảng hơn 20 triệu đồng/kg , rẻ hơn yến của Việt Nam khoảng 2-3 lần.   

 

 

Địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn uy tín và chất lượng

- Để chọn mua được tổ yến tươi nguyên chất, an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt Yến thật – Yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến,... Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và tổ yến chưng sẵn Yến Sào An Toànbạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao.

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Bài viết mới nhất