Liều lượng sử dụng yến sào đối với trẻ em

16/03/2022

Yến sào là một món ăn có nhiều dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ về cả thể chất lẫn tinh thần. Sự phát triển của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng. Chính vì vậy, mẹ nên bổ sung yến sào thường xuyên vào khẩu phần ăn của bé, để giúp bé phát triển khỏe mạnh và thông minh. Nếu mẹ chưa rõ cần bổ sung liều lượng yến sào đối với trẻ ra sao để mang lại hiệu quả tốt nhất, thì tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng Yến Sào An Toàn nhé.

1. Tổ yến chứa nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Ở lứa tuổi các bé, sắt và canxi là hai dưỡng chất cơ bản hay bị thiếu hụt nhất. Chế biến yến sào cho bé sử dụng thường xuyên sẽ giúp trẻ bổ sung đầy đủ hai chất này. Bên cạnh đó, yến sào còn giúp cung cấp thêm các protein và axit amin cần thiết khác.

 

 

2. Liều lượng yến sào cho bé là bao nhiêu?

 Tuy lợi ích yến sào đem đến cho trẻ em rất lớn nhưng bạn không nên quá lạm dụng. Sử dụng vô tội vạ, cho bé ăn quá nhiều ngược lại sẽ gây hại cho bé. Nguyên do là hệ tiêu hóa ở bé yếu ớt hơn người lớn; do vậy bé khó có thể hấp thu hết lượng dinh dưỡng dồi dào từ yến sào. Tốt nhất bạn cần biết cách bổ sung liều lượng yến sào cho bé khi chế biến yến sào cho bé sau:

+ Đối với trẻ dưới 1 tuổi: Tốt nhất chưa nên cho trẻ sử dụng yến sào vì dạ dày của bé chưa thể thích ứng được.

+ Đối với trẻ từ 1-4 tuổi: Mỗi ngày cho bé ăn khoảng 1g yến thô hoặc yến tinh chế, tương ứng với 80ml nước yến sào hoặc 1/4 chén cơm.

+ Đối với trẻ trên 4 tuổi: Mỗi ngày cho bé ăn khoảng 2g yến thô hoặc yến tinh chế, tương ứng với 160ml nước yến sào hoặc 1/2 chén cơm.

Bên cạnh yến sào, bạn đừng quên chú trọng phối hợp dinh dưỡng trong các bữa ăn chính của bé. Nên cho bé ăn nhiều rau củ quả.

 

Dòng sản phẩm yến tươi chưng sẵn giúp mẹ tiết kiệm thời gian chế biến, giúp trẻ nhanh chóng bổ sung dưỡng chất

Qua bài viết này các mẹ đã biết được liều lượng sử dụng yến sào đối với trẻ em như thế nào để mang lại có hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại, gọi ngay cho Yến Sào An Toàn thông qua hotline/ Zalo 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất