Mách bạn món ăn giúp vợ chồng hiếm muộn dễ thụ thai

10/01/2020

Yến sào có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, trong đó là một trong những món ăn giúp vợ chồng hiếm muộn dễ thụ thai. Để hiểu chi tiết hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Những nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn ở các cặp vợ chồng trẻ

Nguyên nhân gây ra hiếm muộn có thể đến từ cả nam giới và nữ giới. Theo thống kê cho thấy, 30% trường hợp hiếm muộn bắt nguồn từ người nam, 30% bắt nguồn từ người nữ, 40% còn lại là do cả vợ lẫn chồng.

Đối với nam giới: 

  • Yếu tố di truyền như rối loạn nội tiết, rối loạn nhiễm sắc thể do nam giới không có tinh trùng hoặc tinh trùng yếu, tinh trùng chết,…là nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn di truyền. 
  • Ngoài ra, một số bệnh lý như đau tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn hoặc giãn mạch thừng tinh cũng sẽ dẫn tới tình trạng vô sinh hiếm muộn.
  • Lối sống không lành mạnh, thiếu khoa học, thường xuyên ăn uống không đủ chất, uống bia rượu, cà phê, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích cũng sẽ ảnh hưởng lớn để khả năng sinh sản ở nam giới.

 

Đối với nữ giới: 

  • Yếu tố di truyền như rối loạn nội tiết, những bệnh lý như viêm nhiễm cổ tử cung hay tử cung, viêm nang buồng trứng, tắc ống dẫn trứng hoặc hẹp ống dẫn trứng đều gây ra tình trạng trứng khó có thể di chuyển vào tử cung, cũng như tinh trùng khó có khả năng tiếp cận trứng. 
  • Một số nguyên nhân khác như: uống thuốc tránh thai thường xuyên, lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thường xuyên phá thai hoặc có lối sống sinh hoạt không lành mạnh đều là nguyên nhân dễ gây ra tình trạng hiếm muộn.

2. Những chất dinh dưỡng thúc đẩy khả năng thụ thai

- Kẽm (Zn): Kẽm có tác dụng thúc đẩy sự rụng trứng và khả năng thụ thai ở nữ giới. Đối với nam giới, kẽm hỗ trợ sản xuất tinh dịch và testosteron. Do đó, kẽm là một chất không thể thiếu đối với các cặp vợ chồng đang muốn có con. Bạn có thể bổ sung kẽm qua các thực phẩm như ngao, sò, hàu, trứng, thịt đỏ, rau xanh, tổ yến, các loại rau quả họ đậu và các loại bánh mì chế biến từ ngũ cốc.

- Vitamin: Để tăng khả năng sinh sản, các ông bố bà mẹ tương lai nên bổ sung các loại vitamin như vitamin B6, vitamin C, vitamin E,…Các loại vitamin này ngoài tác dụng chống oxy hóa ra còn có tác dụng tăng cường sức khỏe sinh sản và hỗ trợ sự phát triển mạnh khỏe của thai nhi.

- Protein: Theo nghiên cứu, những cặp vợ chồng có chế độ dinh dưỡng giàu protein và hàm lượng carb thấp có khả năng thụ thai cao gấp đôi những cặp vợ chồng có thực đơn hàng ngày với hàm lượng carb cao và protein thấp. Một chế độ ăn có protein cao sẽ giúp nâng cao chất lượng trứng và giúp tinh trùng hoạt động hiệu quả hơn. Lòng trắng trứng, thịt gia cầm, cá, tổ yến và các loại đậu là những nguồn protein chất lượng cao bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình
những món ăn giúp vợ chồng hiếm muộn dễ thụ thai nhất
Những chất dinh dưỡng không thể thiếu để thúc đẩy khả năng thụ thai

3. Yến sào – Món ăn dinh dưỡng hoàn hảo dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

 Acid amin Methionine (0,46%) trong yến sào đặc biệt cần thiết cho nam giới. Methionine có tác dụng trong việc thúc đẩy quá trình hòa tan mỡ và giải độc gan. Axit amin này đặc biệt cần thiết cho nam giới nếu muốn tăng thêm lượng testosterone sinh dục nam. Ngoài ra, methionine còn hỗ trợ chống kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan.

Valine (4,12%) kết hợp với Isoleucine (2,04%) và Leucine (4.56 %) là bộ ba các axit amin có khả năng điều hòa sự tổng hợp protein của cơ và là chất xúc tác cho sự tăng trưởng, phục hồi và tái tạo các mô cơ. Chúng giúp tăng cường năng lượng trong quá trình luyện tập thể thao, phục hồi sức khỏe sau quãng thời gian vận động với cường độ cao.

Tăng cường sinh lý

- Trong yến sào có chứa L-arginine (11,4%) – có chức năng gia tăng lượng kích thích tố tăng trưởng HGG, giúp điều hòa lưu thông tuần hoàn, cải thiện các rối loạn chức năng sinh lý đối với đàn ông cũng như phụ nữ.

- Mặt khác, L-arginine cũng giúp nâng cao khả năng sinh sản ở nam giới khi họ có số lượng tinh trùng thấp hoặc khả năng vận động tinh trùng kém.

- Cơ thể con người có thể tự sản xuất L-arginine, nhưng theo thời gian, thường là khi qua tuổi 40, cơ thể sẽ cạn dần. Do vậy, bổ sung L-arginine cho cơ thể là cần thiết, giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tăng cường khả năng “quan hệ” ở cả nam và nữ.   

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất