Mẹo chăm sóc da với yến sào

20/11/2019

Yến sào được xem như là một loại "thần dược" trong việc hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiện sức khỏe và được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng làm đẹp từ bên trong và cả bên ngoài, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu cách chăm sóc da với yến sào qua một số mẹo trong bài viết này nhé.

1. Công dụng của yến sào trong làm đẹp

Yến sào giàu chất đạm (53 – 65%), các dưỡng chất khác (khoảng 10 %), khoáng vi lượng(canxi, sắt, kali, phosphor, magne), chất xơ, 18 loại acid amin, bột đường khoảng 40%( acid sialic, hexosamine, hexose, deoxyexose). Yến sào có vị ngọt, tính bình, khi vào trong cơ thể ngoài chức năng giải độc, bổ máu còn là dinh dưỡng phục vụ cho việc làm đẹp lại có công dụng dưỡng trắng, giảm nếp nhăn, chống lão hóa, giúp da mềm mịn và tươi sáng hơn.

Ngoài ra, trong tổ yến có chứa  19 loại amino axit bổ sung lý tưởng cho việc phục hồi các cơ, các mô và da. Nếu ăn tổ yến thường xuyên sẽ hạn chế bị nổi mụn, vết nám, tàn nhang, hơn nữa làn da sẽ trỏe nên trắng mịn, đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa.

2. Cách làm đẹp da từ yến sào

2.1 Dưỡng da từ bên trong với món ăn từ Yến sào

Sử dụng tổ yến để chế biến các món ăn và đồ uống là cách chăm sóc sắc đẹp làn da một cách gián tiếp, hiệu quả sẽ lâu hơn các cách tác động bên dưới. Tuy nhiên đây lại là cách sử dụng có tác dụng toàn diện với cơ thể. Sử dụng đều đặn 1,5gr – 2gr yến mỗi ngày sau 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình mịn màng, rạng rỡ hơn trông thấy.

Bạn có thể chế biến tổ yến thành những món ăn khác nhau như chè tổ yến, tổ yến chưng với các thảo dược, cháo yến sào, tổ yến trái cây. Bạn có thể tham khảo một vài món khác nhau để thay đổi thực đơn mỗi ngày.

Đây cũng là những món ăn có thể dùng chung với gia đình sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất và trí tuệ, giúp người già bồi dưỡng cơ thể tránh ốm vặt và các bệnh liên quan đến tuổi tác, gắn chặt hơn tình cảm của các thành viên.

 

2.2 Đắp mặt nạ Yến sào

- Bước 1: Trước khi “đụng chạm” đến làn da thì bạn hãy luôn nhớ rằng phải làm sạch vùng da và đôi tay đầu tiên. Làm sạch bằng cách rửa sạch, sau đó tẩy trang, tẩy da chết. Mục đích là lấy đi các lớp mỹ phẩm và bụi bẩn để các bước chăm sóc tiếp theo thẩm thấu sản phẩm tốt nhất, đồng thời chống bị nhiễm khuẩn.

- Bước 2: Xông hơi hút dầu thừa và bã nhờn. Nếu bạn không có điều kiện thì hãy tự mình nấu một nồi nước và xông mặt trên hơi nóng. Khi xông hơi thì hãy lấy tay massage nhẹ nhàng. Làm trong vòng 10 đến 15 phút.

- Bước 3: Sau đó rửa sạch mặt và lau bằng khăn hấp nóng.

- Bước 4: Đắp mặt nạ yến sào cao cấp nguyên chất. Tổ yến sau khi ngâm nước cho mềm thìbạn có thể dùng nguyên tổ, hoặc xay mịn để giúp thẩm thấu tốt hơn. Để từ 20 đến 30 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Ngay lập tức bạn sẽ thấy da mặt của mình mềm mịn hơn rất nhiều. Sử dụng đều đặn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi, da bạn sẽ dần trắng ngần như sợi yến tinh chế. 

Lưu ý là vì yến sào có khả năng làm trắng da nên khi ra ngoài hay làm việc ở nơi có ánh nắng trực tiếp thì bạn nhớ bôi kem chống nắng nhé.

Hy vọng với một vài mẹo chăm sóc da với yến sào sẽ giúp bạn có được một làn da trẻ trung, căng mịn và hồng hào, giúp bạn kéo dài nét đẹp thanh xuân nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất