Một tuần ăn bao nhiêu yến là đủ

09/01/2020

Yến sào có rất nhiều công dụng đối với cơ thể, là thực phẩm vàng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, dùng tổ yến như thế nào ? Dùng bao lâu thì mới có tác dụng hay 1 tuần nên ăn yến mấy lần ? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Một tuần ăn bao nhiêu yến là đủ?

Thực ra câu hỏi một tuần ăn bao nhiêu yến là đủ không có một đáp số duy nhất. Tùy vào cơ địa, tuổi tác, mục đích sử dụng mà liều lượng bạn nạp vào cơ thể là hoàn toàn khác nhau. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có chế độ dùng món ăn dinh dưỡng này một cách khoa học mới mong có được hiệu quả tố nhất.

2. Cách dùng tổ yến cho người trưởng thành trong 1 tuần

Cách dùng tổ yến cho người trưởng thành thường được chia ra làm nhiều giai đoạn:

  • Khi mới bắt đầu sử dụng bạn nên dùng từ 3-5g yến/ngày/lần. 
  • Sang tháng thứ hai thì cách 2 ngàylần với lượng tương tự. 
  • Bắt đầu từ tháng thứ 3 trở đi cứ 3 ngày/lần
Sử dụng dều đặn và thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường khả năng miễn dịch, cơ bắt dẻo dai, trí tuệ minh mẫn, tinh thần sảng khoái, luôn sẵn sàng cho những thử thách, áp lực trong công việc, học tập sắp tới.

3. Cách dùng tổ yến cho trẻ nhỏ trong 1 tuần

Đối với trẻ trên 12 tháng tuổi(trẻ dưới 1 tuổi không cần bổ sung bất cứ thức ăn gì vì sữa mẹ đã là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và đầy đủ nhất). 

Trẻ từ 1-3 tuổi dùng khoảng ¼ chén (mỗi chén từ 3 - 5g tổ yến)/ngày/lần.

Đến tháng thứ 2 dùng với liều lượng như trên cách nhật. 

Như vậy bạn chỉ cần dùng chưa đầy 10g tổ yến/tuần là đã cung cấp đủ năng lượng, hạn chế ốm vặt, điều trị hiệu quả bệnh biếng ăn, giúp bé đạt được chiều cao lý tưởng, học tập hiệu quả hơn.

4. Một tuần ăn tổ yến bao nhiêu để làm đẹp da

Nếu bạn dùng yến sào làm đẹp da thì liều lượng ban đầu cần nhiều hơn để cơ thể ngấm các chất bổ dưỡng, sửa chữa những tổn thương từ mụn, vết thâm. 

Liều lượng bạn có thể tham khảo như sau:

  • Trong tháng đầu tiên bạn dùng 5glần/ngày.
  • Tháng thứ 2 cứ cách một ngày mới dùng một lần 
  • Từ tháng thứ 3 thì 3 ngày/lần với liều lượng như trên.
Trên đây là những con số cụ thể 1 tuần ăn bao nhiêu yến là đủ, hi vọng rằng sẽ giúp bạn có được cách dùng yến hiệu quả, mang lại sức khỏe tốt và một cơ thể thực sự dẻo dai.     

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất