Nên ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

19/12/2019

Yến sào là thực phẩm vàng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, phù hợp với mọi đối tượng từ người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người mới ốm dậy, người có sức đề kháng kém và tùy vào cơ địa của mỗi người mà liều lượng sử dụng yến hàng ngày cũng khác nhau chứ không chung theo một mức chuẩn nào hết. Để tìm hiểu thêm về liều lượng yến sào phù hợp cho từng đối tượng, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu ở bài viết dưới này nhé. 

1. Trẻ em ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi: Không nên cho trẻ ăn yến sào

Trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi vẫn trong thời kỳ sơ sinh, hệ tiêu hóa vẫn còn non nớt. Trong khi đó hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào rất nhiều, trẻ sẽ không thể hấp thu hết được. Tốt nhất, bạn chỉ nên cho bé bú sữa mẹ. Đến độ tuổi trẻ bắt đầu ăn dặm, bạn nên tập cho trẻ ăn dần từ từ bột ngọt sang bột mặn. Cho trẻ tiếp xúc với các loại bột rau quả trước để hệ tiêu hóa của trẻ làm quen. Sau đó bạn mới cho trẻ sử dụng các loại bột nhiều đạm hơn (thịt, cá,…). Đây vẫn chưa phải là thời điểm tốt nhất để cho trẻ ăn yến sào, trừ khi bé có sức đề kháng quá kém, hay đau ốm, buộc phải dùng kháng sinh.

Trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi: Cho trẻ tập ăn yến sào

Lúc này, trẻ đã dần quen với thực phẩm giàu chất đạm, bạn có thể cho trẻ tập ăn yến sào. Nhưng do trong yến sào chứa một hàm lượng lớn chất đạm cùng nhiều axit amin cần thiết khác nên khi mới bắt đầu, bạn nên cho trẻ ăn một ít để làm quen trước. Tốt nhất chỉ nên cho trẻ sử dụng 1/10 tổ yến cho mỗi lần ăn.

Khi cho trẻ ăn tổ yến, bạn nên xay nhuyễn, trộn chung với cháo hoặc sữa để trẻ sẽ dễ ăn hơn. Cho trẻ ăn yến sào đều đặn tuần 1-2 lần, không nên dùng quá nhiều. Yến sào giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng ốm vặt và quấy khóc.

Trẻ từ 36 tháng đến 10 tuổi

Giai đoạn này trẻ thường vận động rất nhiều. Lúc này, trẻ vừa chơi vừa học nên bạn cần bổ sung một lượng lớn dinh dưỡng cho trẻ. Như vậy, trẻ mới có đầy đủ sức khỏe để học tập và vui chơi. Bổ sung nhiều dinh dưỡng trong giai đoạn này cũng rất tốt cho sự phát triển não bộ ở trẻ.

Khi bé đã quen dùng yến sào, bạn cho bé ăn mỗi lần 1/2 chén, tối đa 3 lần trong 1 tuần. Hàm lượng cao các chất dinh dưỡng, cùng các khoáng chất đa vi lượng có trong tổ yến rất tốt cho sự phát triển của trẻ; giúp trẻ khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch cơ thể.

2. Người trưởng thành ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Người trưởng thành sử dụng yến sào giúp bổ sung dinh dưỡng, có đủ sức khỏe để học tập và làm việc hiệu quả. Mỗi lần sử dụng 1 tổ yến. Tốt nhất dùng 2-3 lần một tuần. Trong yến sào phần lớn chứa protein, ngoài ra còn có collagen và vitamin. Những chất này rất tốt cho da, giúp chống lão hóa, ngừa nếp nhăn, mịn da. Bên cạnh đó, ăn yến sào còn giúp cải thiện chức năng của phổi, thận và tim. Nếu bạn không có nhiều thời gian, dùng nước yến nguyên chất cũng rất tốt cho sức khỏe.

3. Người cao tuổi ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Người già, lớn tuổi thường ít cần hoạt động hơn. Do đó, năng lượng tiêu tốn cũng ít hơn. Phần lớn thời gian họ dùng để nghỉ ngơi hay tập các bài thể dục nhẹ nhàng. Cho nên, nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng ở người già ít hơn so với người trẻ. Bạn có thể cho họ sử dụng 1/2 đến 2/3 tổ yến, dùng 2 lần một tuần. Cho người lớn tuổi sử dụng yến sào thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe, đầu óc minh mẫn, đặc biệt tuổi thọ sẽ kéo dài hơn.

Trên đây là những thông tin về liều lượng dùng yến cho từng đối tượng cụ thể, hy vọng qua bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi "Nên ăn yến sào bao nhiêu là đủ?". Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất