Nên dùng tổ yến lúc nóng hay nguội

20/02/2020

Yến sào là thực phẩm tốt cho sức khỏe, được sử dụng từ thời vua chúa. Nhưng có phải dùng yến sào rất phức tạp không, hay bạn vẫn băn khoăn rằng nên sử dụng yến sào như thế nào mới thực sự hiệu quả, dùng yến sào lúc nóng hay lạnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Làm sao để biết yến sào có tính nóng hay mát

Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu xem yến sào có tính nóng hay mát. Với các thực phẩm có tính nóng (nhiệt), chúng ta sẽ căn cứ vào một số điểm chính sau:

  • Thực phẩm có tính nhiệt thường mang màu sáng, nóng như: đỏ, cam, vàng …
  • Có vị cay hoặc ngọt, ít nước và được trồng, sinh trưởng ở môi trường đất.

Ngược lại, với các thực phẩm có tính mát (hàn), chúng ta có những đặc tính như:

  • Thường mang màu đen hoặc các màu mát như xanh lam, xanh lục… 
  • Có vị đắng, chát, bùi, nhiều nước và được trồng, sinh trưởng trong môi trường nước.

Nếu xét theo nguồn gốc cấu tạo và màu sắc, mùi vị. Chúng ta tạm thời kết luận tổ yến đều không phải là thực phẩm hàn hay nhiệt.

Mặc dù theo ghi chép Đông Y thì tổ yến sào có tính bình. Tuy nhiên thực tế sử dụng cho thấy, yến sào vẫn có hàn tính. Bằng chứng là ăn vào chúng ta sẽ cảm thấy mát trong người. Vì vậy với những người bị nhiễm hàn nên cân nhắc trước khi sử dụng yến sào.

2. Nên dùng tổ yến lúc nóng hay nguội?

Như đã giải thích ở trên, chúng ta biết được rằng yến sào có tính bình. Nên việc dùng nóng hay lạnh đều được và vẫn đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, tuỳ vào thực trạng cơ thể và môi trường mà chúng ta chọn cách chế biến phù hợp.

Ví như với những người mới ốm dậy, người cao tuổi, thì dùng nóng sẽ phù hợp với. Và với trẻ em, phụ nữ dùng để dưỡng da thì dùng lạnh sẽ cho cảm giác thanh mát. Kích thích vị giác và ngon miệng hơn.

3. Nên ăn tổ yến đúng cách để hiệu quả

Việc dùng yến sào nhiều trong 1 thời gian ngắn do tâm lý nôn nóng là điều thường thấy ở nhiều người. Tuy nhiên, Yến Sàn Ao Toàn chia sẻ cho mọi người 1 cách để có thể dùng yến sào mỗi ngày. Không những tiết kiệm nhưng lại đạt được hiệu quả tối đa.

Vì yến là thực phẩm bổ sung có nhiều vi chất bổ dưỡng. Để đạt hiệu quả cao, chúng ta cần phải dùng đều chứ không cần dùng nhiều. Nên mỗi ngày 1 hũ yến chưng 70 ml là đủ để các chất bổ đi vào cơ thể bạn. Dùng vào lúc bụng đói trước khi ngủ hoặc sáng sau khi ngủ dậy là tốt nhất. Tuy nhiên, để dùng yến sào có hiệu quả thì việc chọn mua tổ yến chất lượng, chế biến đúng cách cũng rất quan trọng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất