Nên sử dụng yến vào thời gian nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

09/04/2020

Yến sào luôn được biết đến là một thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng, mang lại vô vàn lợi ích cho sức khoẻ người sử dụng. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tận dụng được tối đa những lợi ích đó của yến sào. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu cách sử dụng yến sào qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nên dùng yến sào vào lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm tuyệt vời nhất để sử dụng yến sào trong ngày chính là buổi sáng trước khi ăn sáng. Các chuyên gia cho rằng, vào buổi sáng lúc cơ thể đang đói sẽ giúp các chất dinh dưỡng trong yến sào được cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn qia đó phát huy được tác dụng. Một chén yến chưng vào sáng sớm cũng là giải pháp giúp bạn nạp đủ năng lượng cho một ngày dài khiến việc hiệu quả. Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì một chén yến cũng đủ để thay thế bữa ăn sáng. Ví như bạn không ăn kiêng thì sau khi ăn yến mang thể ăn thêm trái cây hoặc một chút tinh bột.

Ngoài buổi sáng sớm thì bạn cũng có thể ăn yến vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Đây là thời khắc mà bữa ăn tối đã dần tiêu hóa trong bao tử nên lúc ăn yến vào bạn sẽ ko sở hữu cảm giác quá “bội thực”. Không những thế sau lúc ăn, cơ thể bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi, trong khoảng đó tạo điều kiện tối đa để hấp thu các dưỡng chất từ yến sào.

Ngoài hai thời điểm vàng là buổi sáng và tối thì bạn cũng hoàn toàn với thể sử dụng yến sào vào thời khắc giữa hai bữa ăn chính, không những thế bạn cần xác định được chuẩn xác thời gian. Yến sào nên ăn vào lúc nào giữa 2 bữa ăn, cách xác định rất đơn giản, ví như bạn ăn trưa khi 12h và ăn tối lúc 18h thì khoảng 15h chính là thời khắc xuất sắc để bạn tiêu dùng 1 bát yến. Vào thời khắc này, lượng thức ăn trong bữa ăn trưa đã được tiêu hóa bớt, thân thể cũng sẽ cảm thấy đói nên 1 bát yến chưng sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn.

2. Sử dụng bao nhiêu yến sào là đủ?

Ngoài việc dùng yến sào vào 3 thời điểm trên trong ngày, bạn cũng cần chủ ý đến liều lượng vì nếu ăn quá ít thì sẽ không mang lại hiệu quả, còn ăn quá nhiều thì cơ thể không dung nạp hết và gây lãng phí. Liều lượng sử dụng yến sào theo lời khuyên từ chuyên gia sẽ là như sau:

  • Trẻ em và người dưới 18 tuổi nên ăn mỗi lần 2 - 3g yến/ lần và dùng 2 - 3 lần/ tuần
  • Người lớn dùng từ 3 - 5g yến/ lần ăn và dùng 2 - 3 lần/ tuần

Yến Fami Health Yến Sào An Toàn - Dòng bồ bổi kinh tế dành cho cả gia đình

Với yến sào, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể tham khảo thêm một vài cách chế biến yến sào qua các bài viết sau:

Một số lưu ý khi dùng yến sào:
  • Bạn nên sử dụng yến sào thường xuyên với liều lượng thích hợp thay vì thỉnh thoảng dùng với liều lượng cao.
  • Dù chế biến yến sào với bất cứ nguyên liệu nào, bạn cũng nên chưng cách thủy tổ yến trước, sau đó mới trộn chung yến vào các nguyên liệu khác. Đây chính là cách tốt nhất để giữ trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng của tổ yến.
  • Nếu bạn đang điều trị bệnh dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng yến sào nhé. 
  • Trẻ em dưới 1 tuổi và phụ nữ mang thai dưới 3 tháng thì chưa nên dùng yến sào. 

Yến sào An Toàn là địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm yến thô cao cấp và yến tươi chưng sẵn chất lượng với giá cả hợp lý. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn hãy liên hệ với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất