Người bị tiểu đường được ăn yến sào không?

04/12/2019

Như các bạn đã biết, yến sào có tác dụng trong việc bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên yến sào có tác dụng đối với bệnh nhân bị tiểu đường không? Vẫn là câu hỏi của rất nhiều người, vì vậy, bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn, hãy Yến Sào An Toàn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 1. Người bị tiểu đường được ăn yến sào không?

Yến sào cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và kiểm soát đường huyết tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra, người bệnh tiểu đường sức đề kháng thường suy yếu. Việc dùng yến sào sẽ giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt. Điều này giúp cho người bệnh chống lại được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra. Người bị bệnh tiểu đường sử dụng yến sào không chỉ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn kiểm soát đường huyết rất tốt.

2. Cách chế biến yến sào tốt cho người bệnh tiểu đường

Để sử dụng yến sào có kết quả tốt trong chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường, hỗ trợ kiểm soát đường huyết được tốt hơn. Người bệnh luôn phải biết cách chế biến yến sào với những công thức phù hợp. 

Đối với người bị tiểu đường, việc hạn chế sử dụng đường là hết sức cần thiết. Cho nên, khi chế biến yến sào, bạn cũng hết sức hạn chế việc chưng với đường phèn như người bình thường vẫn làm. Tốt nhất nên sử dụng yến sào không đường hoặc dùng yến sào kết hợp với các loại thực phẩm khác cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Yến sào có thể kết hợp với rau củ,trứng, thịt bằm để cho ra những món ăn bổ dưỡng. Bạn có thể chưng yến sào với hạt táo tàu, nấu cháo súp tổ yến hay các món tổ yến hầm.

Bạn có thể nấu món cháo tổ yến thịt bằm thơm ngon theo hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 4g yến sào
  • 20g thịt bằm
  • Nửa bát gạo mầm, hành ngò

Các bước chế biến:

  • Bước 1: Yến sào đem ngâm 10 phút trong nước sạch rồi chưng cách thủy trong 20 phút. 
  • Bước 2: Gạo mầm ngâm trong nước sạch 40 phút cho nở rồi đem nấu cháo, nêm gia vị vừa ăn. 
  • Bước 3: Cho thịt bằm vào để món cháo thêm phần hấp dẫn. Yến chưng cho lên mặt cháo rồi đậy nắp lại trong 5 phút.
  • Bước 4: Cho ra tô, rắc chút hàng ngò thái nhỏ là bạn đã có món cháo tổ yến thơm ngon bổ dưỡng.

Cháo yến sào thịt bằm – Món ăn bổ dưỡng cho người bị tiểu đường

Với món cháo yến thịt bằm mà chúng tôi vừa gợi ý, bạn vừa có một món ăn hết sức thơm ngon mà lại có tác dụng kiểm soát đường huyết rất tốt và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hy vọng rằng, đây sẽ là một món ăn thú vị trong sổ tay nấu nướng của bạn để đẩy lùi những triệu chứng bệnh tiểu đường. 

Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể mua yến tươi chưng sẵn không đường chất lượng để sử dụng.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất