Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho bé 1 tuổi

18/02/2020

Yến sào là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng và với những đối tượng khác nhau thì cách sử dụng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách sử dụng yến sào đối với trẻ nhỏ dưới một tuổi, hãy cùng Yến Sào An Toàn theo dõi nhé.

1. Công dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ

Yến sào có chứa nhiều protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý. Ngoài ra, yến sào còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Bố mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ ăn yến bởi trong thành phần yến sào có chứa Cr – có giá trị trong việc kích thích tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Ngoài những thành phần dinh dưỡng trên, yến sào còn cung cấp một lượng đạm cao, ít béo giúp phát triển xương. Giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Lượng đường galactose không có chất béo cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt cho các bé.

Yến sàocó tác dụng kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu hoàn hảo hơn. Giúp trẻ em phát triển não bộ và trí não của mình một cách toàn diện nhất. Kích thích sự tăng trưởng của cơ thể trẻ.

 

 

Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn.

Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng (khoảng 70ml/ngày), khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.

2. Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho bé 1 tuổi

Lưu ý 1: Không nên ép trẻ ăn yến sào quá nhiều và cần 1 liều lượng thích hợp trong tuần. Nếu cho bé ăn yến sào quá nhiều thì bé sẽ đau bụng vì dư chất đạm. Mẹ có thể cho bé ăn từ 25g – 50g trong 1 tháng liên tục theo ngày cách ngày.

Lưu ý 2: Đối với những trẻ dưới 1 tuổi nếu ăn yến sào thì phải đợi từ 6 tháng tuổi trở lên. Giai đoạn trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi thì mẹ có thể chưng yến và trộn chung với cháo ăn dặm hàng ngày của bé. Hoặc xay nhuyễn rồi trộn chung với sữa.

Lưu ý 3: Khi chế biến yến sào thì nên để ở nhiệt độ vừa phải. Không để sôi trên 100 độ C, vì như vậy sẽ làm mất chất của yến sào. Đặc biệt, để bé hấp thu hết các dưỡng chất có trong yến sào, các mẹ nên cho bé ăn yến lúc đói bụng. Nên dùng yến với buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi ngủ.

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất