Những sai lầm mắc phải khi chưng tổ yến

19/12/2019

Yến sào chưng là một món ăn quen thuộc, vừa ngon miệng vừa bổ sung nhiều dinh dưỡng. Và đây cũng là món ăn làm từ tổ yến được xem là đơn giản và dễ làm nhất. Tuy nhiên, chế biến như thế nào để phát huy hết lợi ích có được từ món yến sào chưng thì không phải ai cũng hiểu rõ. Một số sai lầm khi chế biến yến sào chưng khiến món ăn này mất đi nhiều dưỡng chất phổ biến nhất.

1. Chưng tổ yến sai cách

Chưng tổ yến sai cách sẽ làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng vốn có, khiến món ăn giảm tác dụng. Dưới đây là các sai lầm nhiều người mắc phải khi chưng tổ yến sau đây: 

  • Chưng tổ yến quá lâu: Bạn nên chưng tổ yến trong thời gian tối đa khoảng 20-30 phút, không hơn. Chưng quá lâu sẽ khiến tổ yến bị nhão, mất đi vị ngon và hiệu quả. 
  • Để tổ yến quá lâu sau khi chưng: Tổ yến chưng xong nên sử dụng ngay lúc nóng để đảm bảo các dưỡng chất trong tổ yến được hấp thu nguyên vẹn. Bạn có thể bảo quản tổ yến trong tủ lạnh để sử dụng sau nhưng thời gian bảo quản không được quá 1 tuần. 
  • Chưng trong chén/tô không được đậy kín: Khi chưng cách thủy bạn nên chưng tổ yến trong tô có nắp đậy. Điều này giúp các chất dinh dưỡng trong tổ yến không bị bay mất khi bạn nấu. 
  • Cho các nguyên liệu khác vào chưng cùng tổ yến: Khi chưng tổ yến với những nguyên liệu khác như táo tàu, hạt sen,… hay nấu chè, cháo,… bạn phải nấu chín các vật liệu trên trước khi chưng chung cùng tổ yến.

2. Tổ yến chưng nên dùng như thế nào?

Tổ yến chứa rất nhiều chất bổ dưỡng đối với cơ thể, tuy nhiên một lần ăn không nên dùng quá nhiều. Dùng dư thừa với nhu cầu của cơ thể sẽ chỉ gây lãng phí. Bởi các dưỡng chất không được cơ thể hấp thụ hết sẽ bị đào thải hết ra ngoài. Liều dùng hợp lý nhất là khoảng 100ml yến chưng sẵn mỗi ngày, tương đương 3g yến thô. Thời gian dùng tốt nhất là 30 phút trước khi đi ngủ.
Tổ yến phù hợp sử dụng cho hầu hết các đối tượng. Tuy nhiên với người mang thai 3 tháng đầu, trẻ dưới 1 tuổi và người đang bị cảm cúm là không nên ăn.

3. Tác dụng của những nguyên liệu khác khi chưng với với tổ yến

Ngoài việc tránh để mắc phải 4 sai lầm khi chưng tổ yến nêu trên, Yến Sào An Toàn cũng gợi ý đến bạn những nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể chế biến cùng với yến sào để món ăn vừa thơm ngon vừa mang đến thêm những tác dụng tốt cho sức khỏe.

  • Đường phèn: là yếu tố không thể thiếu khi bạn tiến hành chưng yến. Đường phèn giúp tăng vị ngon ngọt của tổ yến chưng. Tùy thuộc sở thích mà bạn có thể gia giảm lượng đường cho vào. Với người bệnh tiểu đường, bạn có thể chưng không hoặc sử dụng đường dành riêng cho người tiểu đường. 
  • Gừng: là chất xúc tác thường dùng khi chưng yến. Thêm gừng vào sẽ khiến tổ yến chưng trở nên thơm ngon hơn, tốt cho sự tiêu hóa và lưu thông máu của cơ thể. Gừng có tính ấm giúp trung hòa tính hàn của tổ yến. 
  • Hạt sen: được xem là một vị thuốc quý trong y học truyền thống. Hạt sen bổ dưỡng, có vị ngọt, sáp, tính bình. Sử dụng hạt sen giúp chữa các chứng mất ngủ, tiêu chảy, chậm tiêu, đầy bụng, mất nước, di tinh, mộng tinh. 
  • Táo tàu đỏ: giúp tăng khả năng sản xuất hồng cầu và tăng miễn dịch của cơ thể. Dùng táo tàu đỏ cũng rất tốt cho người bị viêm họng.

Trên đây là một vài những sai lầm mắc phải khi chưng tổ yến mà các bạn nên lưu ý để sử dụng yến sào hiệu quả hơn. Nếu bạn còn thắc mắc về yến sào hay có đang có nhu cầu lựa chọn những sản phẩm yến sào chất lượng, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sàn An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được hỗ trợ nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất