Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến mức giá tổ yến thô và tổ yến làm sạch

18/02/2020

Hiện nay, càng ngày càng xuất hiện nhiều cơ sở nuôi yến, nhà yến. Trước đây chim yến chỉ được dẫn dụ phần lớn ở các tỉnh duyên hải miền trung việt nam thì ngày nay, các nhà yến đã được xây dựng ở hầu hết các tỉnh thành từ miền trung đổ vào miền nam việt nam. Liệu giá tổ yến có giảm không, hãy cùng chúng tôi phân tích vấn đề này ở góc độ khác qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giá tổ yến thô

Không có con số chính xác số nhà yến được xây mới trong toàn lãnh thổ việt nam trong những năm gần đây, nhưng nếu bạn đi dọc theo các tỉnh duyên hải miền trung đến cuối mũi cà mau, dễ dàng thấy rằng những nhà yến được xây dựng mới rất rất nhiều, những căn nhà được xây cao vút như những tòa nhà cũng có, những lô cốt mọc trong thành phố cũng có hoặc thậm chí bạn sẽ thấy những căn nhà nguy nga tráng lệ được sơn cả bên ngoài, phía đưới được kinh doanh buôn bán, có người sinh sống nhộn nhịp, nhưng bên trên được sử dụng để dẫn dụ chim yến về làm tổ, nhiều nhất là các tỉnh miền tây việt nam, cũng chính vì thế hiệu quả đầu từ nhà yến có tốt không còn là câu hỏi lớn và là bài toán cho cơ quan quản lý nhà nước

Ở đây cần làm rõ khá khái niệm để người đọc không nhầm lẫn, chim yến là một loại chim quý, hiện nay chỉ dùng những phương pháp như âm thanh và mùi tự nhiên để dẫn dụ chim yến về sinh sống , con người chưa can thiệp vào đời sống tự nhiên hoang dã của chúng, không can thiệp vào chuổi thức ăn của loài chim này nên khái niệm dẫn dụ yến là chính xác hơn là nuôi yến

Quay lại giá tổ yến thô hầu hết sản lượng tổ yến thô được khai thác và thu gom xuất khẩu theo đường tiểu ngạch qua trung quốc. trong khi đời sống người trung quốc luôn tăng trong những thập kỷ gần đây, tốc độ giàu thịnh vượng, kinh tế của trung quốc tăng lên hạng thứ 2 chỉ xếp sau mĩ , thậm chí được dự đoán sẽ vượt mĩ trong vài thập kỷ tới . thêm vào đó là tập quán ăn uống người hoa thích ăn những thực phẩm bổ dưỡng, trong khi đó yến sào luôn được xếp vào hạng bát trân, những thực phẩm dành cho vua chúa , cung đình. vì vậy lượng tổ yến thô được xuất qua trung quốc liên tục tăng trong những năm gần đây. nhìn vào dân số gần 1,4 tỉ người hoa và tốc độ tăng trưởng GDP của họ ngành yến sào việt nam vẫn luôn còn dư địa tăng trưởng. Thêm vào đó, việt nam với tốc độ tăng trưởng kinh tế >6% hàng năm trong cả thập kỷ gần đây, số lượng người việt đã đầu tư hơn cho sức khỏe của mình cũng tăng với cấp số nhân.

2. Giá tổ yến làm sạch

Hầu hết phần lớn sản phẩm yến sào làm sạch đang được bán trên thị trường việt nam là yến tinh chế, đây là sản phẩm yến sào thị trường trung quốc không được ưa chuộng , do phần yến vụn trong tổ yến sào chiếm phần lớn, và chất lượng luôn là câu hỏi lớn cần có một tiêu chuẩn cho ngành nghề yến sào việt nam. Giá tổ yến làm sạch chắc chắn sẽ tăng trong hiện tại và tương lại, vì chi phí lao động chiếm phần lớn trong công đoạn xử lý làm sạch tổ yến sào. hiện nay giá nhân công việt nam còn thấp so với các nước có ngành yến phát triển nhưng khoảng cách này đang thu hẹp dần. giá nhân công chiếm >20% giá tổ yến thô vì vậy theo thời gian giá tổ yến làm sạch sẽ tăng.

Trong ngắn hạn lượng tổ yến thô tăng lên nhưng nhu cầu sử dụng yến sào và giá nhân công tăng sẽ là kéo cán cân này lại gần nhau, việc giá tổ yến sào giảm sẽ không trong ngắn hạn. thêm vào đó chuổi thức ăn của loài chim yến giảm kéo theo số lượng tăng đàn chậm nên trong tương lai những nhà yến sẽ giảm vì hiệu quả đầu tư không còn cao.     

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất