Sau khi mổ ruột thừa có sử dụng được yến sào không?

28/04/2022

Việc cắt bỏ ruột thừa là phương pháp tối ưu nhất đối với bệnh nhân, tuy nhiên sau khi mổ bệnh nhân phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý vì hậu phẫu thuật bệnh nhân sẽ bị đau nhiều ở vùng bụng. Yến sào là thực phẩm dễ tiêu hóa lại vô cùng tốt cho sức khỏe, vậy sau khi mổ ruột thừa có dùng được yến sào không? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Sau khi mổ ruột thừa cần chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Người bệnh cần loại thực phẩm có công dụng giúp vết mổ mau lành. Chất đường bột có trong cơm, bánh mì có thể hỗ trợ quá trình cấu tạo tế bào mới. Tuy nhiên, thức ăn giàu tinh bột cần được loại bỏ khỏi thực đơn vì đây là tinh bột xấu, có nguy cơ làm vết mổ nhiễm trùng. Hơn nữa, hệ tiêu hóa của bệnh nhân sau phẫu thuật sẽ hoạt động rất yếu, việc hấp thụ đường sẽ gây bệnh đường ruột như tiêu chảy, đầy hơi.

Đặc biệt cần kiêng chất béo, các loại thức ăn chế biến sẵn có nhiều gia vị, thức uống có gas. Nên ăn thực phẩm mềm, dễ hấp thu và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trái cây, rau củ cũng rất cần thiết. Yến sào là lựa chọn tốt nhất, có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của bệnh nhân mổ ruột thừa.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến

Nghiên cứu của Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Thuỷ sản. Trung tâm Khoa học tự nhiên & Công nghệ Quốc gia đã chứng minh: Tổ Yến là nguồn cung cấp protein (chất đạm) dồi dào, với hàm lượng lên đến 55%, cùng với 18 loại acidamin khác nhau.

Lượng chất đạm này đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào, bao gồm cơ, máu, các mô và cả tế bào da. Đây chính là công dụng thiết yếu nhất đối với bệnh nhân mổ ruột thừa. Trong đó, một số loại protein hỗ trợ còn giúp đẩy nhanh quá trình hấp thu vitamin và các chất khoáng. Ngoài ra, tổ yến còn chứa một lượng lớn 31 nguyên tố đa vi lượng Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr, Se hỗ trợ vào việc tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa lượng máu lưu thông trong cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trôi chảy hơn.    

3. Bệnh nhân sau phẫu thuật ruột thừa nên sử dụng yến sào như thế nào?

Từ ngày đầu tiên sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo hơn thì có thể bắt đầu dùng một hũ yến tươi chưng sẵn 70ml mỗi ngày.

Vì người bệnh cần ăn các loại thực phẩm lành tính khác, không nên dùng yến sao trước khi ngủ vì thời điểm này bao tử vẫn chưa tiêu hóa hết thức ăn trong ngày. Nên dùng lúc bụng đói ngay sau khi thức dậy mỗi buổi sáng là tốt nhất.    

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất