Yến sào hỗ trợ cải thiện tình trạng hen suyễn của bé

03/08/2019

Làm sao để cải thiện bệnh hen suyễn cho bé? Dùng yến sào hỗ trợ cải thiện tình trạng hen suyễn cho bé liệu có tốt không? Hãy cùng Yến Sào An Toàn đi tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé.

1. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng hen suyễn

Hen suyễn hay hen phế quản là một trong những căn bệnh tắc nghẽn đường thở mạn tính do viêm hoặc co cơ bất thường các ống khí quản và phế quản. Lớp niêm mạc của các ống này bị kích thích và tiết ra các tế bào nhầy và trắng vào khí quản, làm cho khí quản bị thu hẹp. Ở một số bệnh nhân, tình trạng này xảy ra để đáp ứng với các yếu tố kích thích như không khí lạnh, bụi, phấn hoa, khi tập thể dục, hoặc khói thuốc lá. Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng rất khác nhau giữa các bệnh nhân.

Hen suyễn có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào và thường bắt đầu khi trẻ từ 2 – 10 tuổi. Tỉ lệ mắc bệnh ở trẻ có bố hoặc mẹ bị hen suyễn cao hơn nhiều so với trẻ không có bố hoặc mẹ mắc bệnh. Nếu cả bố mẹ đều bị hen thì đến 60% con của họ sẽ bị hen. Ở trẻ em, hen suyễn có thể tiến triển ở 4 mức độ nguy hiểm dưới đây:

Mức độ 1 (có cơn hen ngắt quãng nhẹ): thỉnh thoảng mới xảy ra và các triệu chứng thường xảy ra vào ban ngày dưới 1 tuần/lần, trẻ vẫn hoạt động bình thường.

Mức độ 2 (cơn hen dai dẳng nhẹ): xảy ra ở cấp độ nhẹ, triệu chứng hen xuất hiện ban ngày dưới 1 tuần/lần.

Mức độ 3 (cơn hen dai dẳng trung bình): các triệu chứng xảy ra hàng ngày, cơn hen gây ảnh hưởng đến các hoạt động của trẻ.

Mức độ 4 (cơn hen dai dẳng nặng): các triệu chứng xảy ra thường xuyên và kéo dài, hạn chế các hoạt động thể lực của trẻ và thường xuất hiện cơn hen vào ban đêm.

2. Công dụng của yến sào đối với bệnh hen suyễn

Đã từ lâu nay tổ yến có công dụng rất tốt cho sức khỏe con người giúp bổi bổ khí huyết, nhưng trong đó tổ yến còn điều trị bệnh hen suyễn ở trẻ em rất tốt. Nhờ những thành phần dưỡng chất, dược tính cao, lành tính, yến sào đang là một trong những thực phẩm chăm sóc sức khỏe có giá trị được người tiêu dùng đánh giá cao. Hiện nay yến sào ngoài được áp dụng để chế biến món ăn thì yến sào còn được sử dụng trong Y học và bào chế dược phẩm.

Tổ yến sào tuy là thực phẩm bổ dưỡng nhưng chỉ có tác dụng hỗ trợ để cung cấp các dưỡng chất mà cơ thể khó hấp thu, giúp trẻ tăng cường sức khỏe để đề kháng các loại bệnh cũng như nhanh hồi phục các tổn thương trong cơ thể chứ không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Chính vì vậy, trước khi cho trẻ sử dụng tổ yến sào, các bậc cha mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Theo những nghiên cứu y học cổ truyền, trong tổ yến có vị ngọt, tính bình, vào phế vị thận. Tổ yến có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tinh, kiện tỳ dưỡng huyết viêm khí phế quản, ho khan đờm dính, hen suyễn, khái huyết, thổ huyết, viêm dạ dày thực quản gây nôn, lỵ và sốt rét kéo dài, lao phổi. Với những trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp như: hen, suyễn, viêm phổi, phế quản,… tổ yến sào có tác dụng rất tốt trong việc điều trị, chữa bệnh suy nhược cơ thể, lao phổi, chữa bệnh hen suyễn cho trẻ bằng tổ yến sào. Tác dụng của yến sào với bệnh hen suyễn rất tốt do trong yến sào chứa các thành phần phong phú.

Người thân trong gia đình cần phải lưu ý quan trong với những với trẻ em chưa đủ 1 tuổi thì không nên sử dụng. Lúc này, hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, trẻ khó hấp thu, dễ bị dị ứng với yến sào. Ở các độ tuổi lớn hơn, trẻ sử dụng yến sào rất tốt, không chỉ hỗ trợ điều trị được hen suyễn mà còn phát triển cả thể chất và trí tuệ, giúp trẻ có được chất lượng cơ thể cao.

Như vậy, yến sào không chỉ giúp cải thiện tình trạng hen suyễn cho bé mà còn giúp bé nâng cao sức khỏe, tăng cường trí não. Mẹ cho bé dùng yến sào đúng liều lượng và thường xuyên sẽ mang lại những cải thiện tốt cho sức khỏe của bé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất