Sử dụng yến sào thường xuyên có bị tăng cân không?

25/12/2019

Trong tổ yến có chứa những chất dinh dưỡng quý giá giúp bồi bổ cơ thể. Nhưng nhiều người đang trong quá trình giảm cân sợ ăn yến sào sẽ bị lên cân. Vậy ăn yến sào thường xuyên có bị lên cân không dưới đây sẽ là những lý giải khoa học xung quanh vấn đề này.

1. Dùng yến sào có bị tăng cân không?

Béo phì là nhân tố gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Có thể kể đến: bệnh tim mạch, máu nhiễm mỡ, cao huyết áp,… Thông thường, béo phì xảy ra là do ăn nhiều thức ăn quá giàu năng lượng. Đây cũng là lý do khiến nhiều người nghĩ rằng trong yến sào có quá nhiều dinh dưỡng sẽ gây ra béo phì. Tuy nhiên, sự thật khoa học là ăn yến sào hoàn toàn không gây béo phì.

2. Tại sao ăn yến sào thường xuyên mà không bị tăng cân?

Thành phần yến sào có đến 31 nguyên tố dinh dưỡng khác nhau. Các nguyên tố này giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chiếm tỉ lệ nhiều nhất trong yến sào là protein (50-60%). Protein là nguyên tố chủ yếu cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Chúng cũng góp phần tăng cường sức đề kháng. Thành phần axit aspartic giúp bổ sung hệ miễn dịch thông qua sản xuất globutin, góp phần tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể.

Hợp chất threonine (chiếm 2,69%) trong yến sào rất có lợi cho gan. Threonine còn giúp tăng cường hệ miễn dịch; đồng thời giúp cơ thể tăng cường hấp thu các dưỡng chất. Isoleucine và Fructose trong yến sào giúp cơ thể mau phục hồi sức khỏe ở người suy nhược, đau ốm lâu ngày. Do đó, ăn yến sào giúp cho cơ thể đáp ứng được nhu cầu năng lượng cần thiết.

Có thể thấy trong thành phần của yến sào hoàn toàn không chứa chất béo nào. Nên mặc dù chứa các chất tạo năng lượng cao, yến sào không khiến bạn tăng cân. Ngược lại, ăn yến sào sẽ giúp cơ thể bạn càng thêm khỏe mạnh, dồi dào năng lượng.

3. Dùng yến sào thế nào cho đúng?

Như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng yến sào thường xuyên mà không lo tăng cân, béo phì. Nếu bạn đang thực hiện giảm cân, ăn kiêng, bạn cũng hoàn toàn có thể bổ sung yến sào để cung cấp thêm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng phải ăn nhiều rau với trái cây để không bị đói và mất nước.

Theo các chuyên gia, tốt nhất mỗi tuần người trưởng thành chỉ cần dùng yến sào 2-3 lần hoặc kết hợp giữa việc ăn yến sào với nước yến sào. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm cách dùng yến sào cho từng đối tượng để sử dụng hợp lý.
 

Sau bài viết này ai đang trong quá trình giảm cân chắc hẳn cũng yên tâm về vấn đề lên cân khi ăn yến sào. Yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ cơ thể và đặc biệt là không chứa chất béo nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong quá quá trình giảm cân của mình.

Nếu bạn đang tìm một cơ sở cung cấp yến sào chất lượng uy tín thì hãy nhanh chóng đến với chúng tôi để có thể có được những sản phẩm yến sào có chất lượng nhất nhé. Tại đây chúng tôi có đầy đủ các dòng sản phẩm về yến sào từ yến tươi cho đến yến sào chưng sẵn. Yến Sào An Toàn luôn đặt chất lượng sản phẩm và lòng tin của khách hàng lên hàng đầu cho nên bạn hãy cứ yên tâm mua hàng còn chất lượng sản phẩm cứ để Yến Sào An Toàn lo nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất