Tại sao giá yến đảo cao hơn yến nhà?

20/02/2020

Trên thị trường hiện nay có sự chênh lệch mức giá giữa yến đảo và yến nhà. Yến đảo tự nhiên có thật sự vượt trội hơn yến nhà hay không là điều mà rất nhiều mà người tiêu dùng quan tâm. Vậy yến đảo có tốt hơn yến nhà hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tại sao giá yến đảo cao hơn yến nhà?

Thứ nhất, là chi phí trông coi và thu hoạch hang động. Do đặc thù khai thác trong hang động khó khăn và nguy hiểm hơn. Nên chi phí khai thác yến đảo cao hơn yến nhà

Thứ hai, việc các công ty sở hữu nhưng hang yến thì việc đóng thuế trong khai thác tự nhiên lên đến 30%. Vậy chi phí đầu vào của yến đảo sẽ tăng lên đáng kể.

 

 

1. Quá trình khai thác yến đảo mạo hiểm

Cuối cùng, là vì môi trường tự nhiên có phần khắc nghiệt hơn và tồn tại nhiều thiên địch. Lại không được cách ly và tối ưu các điều kiện như trong nhà yến. Nên việc gia tăng bầy đàn của yến trong tự nhiên sẽ khó khăn hơn. Dẫn đến sản lượng bị hạn chế đáng kể

2. Sự hình thành của yến đảo

Xét về tập tính của con chim yến. Tại sao chim làm Tổ trên những hang động hay những vách đá hiểm trở ? Lí do vì Yến là loài chim nhỏ, việc làm tổ trong những hang động, vách đá cheo leo sẽ giúp chim tránh được sự săn bắt của các loài chim lớn hơn. Chẳng hạn như chim ưng, đại bàng và đặc biệt là cú mèo. Thậm chí là các loài bò sát như chuột, rắn cũng là mốt đe doạ với chim non.

Hơn thế nữa, những vùng đảo hoang sơ có khí hậu và nhiệt độ phù hợp, nơi có điều kiện lí tưởng đối với loài chim này.

3. Sự hình thành của yến nhà 

Một cách ngẫu nhiên, những căn nhà gần biển bỏ hoang đã phát hiện chim vào làm tổ. Từ đó, người ta mới đặt vấn đề tại sao chim lại làm tổ trong nhà. Hiểu được tập tính của loài chim này, người ra mới nghiên cứu và cho ra phương pháp dẫn dụ chim vào nhà. Dần dần mới phát triển mô hình dẫn dụ chim yến mà người ta thường gọi là “nuôi yến”.

Ở đây, không muốn gọi là “nuôi yến” vì chim yến không giống các loài vật nuôi khác. Chúng kiếm ăn một cách tự nhiên và hoàn toàn độc lập, kể cả việc xây tổ. Nên có thể nói yến nhà và yến đảo, căn bản là khác nhau về nơi trú ngụ của chim yến.

 

 

Kết Luận

Thành phần dinh dưỡng gần như là giống nhau, nhưng yến nhà lại tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Vậy vấn đề còn lại là do nhu cầu và thị hiếu của mỗi người. Hi vọng với những chia sẻ trên, chúng ta sẽ có sự lựa chọn phù hợp với mỗi cá nhân hơn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất