Tổ yến chưng có tác dụng như thế nào đối với người bệnh?

19/12/2019

Tổ yến chưng được coi là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có giá thành đắt đỏ. Tuy tổ yến chưng đắt là vậy nhưng vẫn có rất nhiều người tìm mua tổ yến về làm quà cho người thân trong gia đình bởi những giá trị dinh dưỡng mà tổ yến chưng mang lại. Vậy tổ yến chưng có những công dụng thế nào với người bệnh hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu ở bài viết này nhé.

1. Tại sao người bệnh cần dùng tổ yến?

Tổ yến có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực, rất phù hợp với người bệnh để tẩm bổ và phục hồi sức khỏe. Tổ yến chưng rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh tiểu đường, bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ. Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe cũng rất phù hợp dùng yến sào đều đặn.

Yến sào có rất nhiều dưỡng chất dinh dưỡng quý giá, ngoài 18 acid amin, yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr… nâng cấp hệ miễn dịch của cơ thể, cân bằng và hỗ trợ quá trình trao đổi chất, khả năng hoạt động thể lực và phản xạ của hệ thần kinh. Yến sào còn có khả năng cải thiện hệ hô hấp của cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh như lao phổi, viêm gan siêu vi, viêm phế quản mãn tính…

Leucine và isoleucine có trong yến sào có tác dụng hỗ trợ điều tiết lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng đường huyết tăng cao. Yến sào còn có thể được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng phòng ngừa sự kháng insulin của cơ thể – nguyên nhân dẫn tới 80 – 90% ca tiểu đường trên toàn thế giới. Ngoài ra, trong yến sào có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất khác nhau, giúp bổ sung cho cơ thể người bệnh những chất còn thiếu bởi quá trình kiêng khem kéo dài. Bên cạnh đó, với những tác dụng như cải thiện và tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, yến sào cũng sẽ giúp bồi bổ cơ thể, đảm bảo cho người bị tiểu đường đủ khả năng chống lại những căn bệnh khác.

Cháo tổ yến cũng có thể là một lựa chọn tốt khác. Bạn có thể kết hợp thêm rau xanh hay thịt khi nấu cháo để cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn và làm cho cháo thêm thơm ngon. Yến sào chưng với hạt sen sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tốt cho hồi phục sức khỏe. Sử dụng nồi chưng chuyên dụng thay vì nồi chưng truyền thống sẽ giúp bạn chế biến các món ăn dễ dàng và tiện lợi hơn.

2. Tác dụng của tổ yến chưng với người bệnh

Yến sào giúp kích thích vị giác, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Bệnh nhân ung thư đang trong quá trình xạ trị không thể ăn uống bình thường do cơ thể đau đớn, mệt mỏi vì vậy sử dụng yến sào trong giai đoạn này là thích hợp nhất.

Người có vấn đề về huyết áp dùng yến sào giúp ổn định nhịp tim, cải thiện chức năng tuần hoàn.

Người mắc các bệnh về hô hấp sử dụng yến sào giúp bổ phế, giảm ho, tan đờm, cải thiện khả năng hô hấp.

Người có bệnh thận dùng yến sào giúp tăng cường sức khỏe thận, tăng khả năng bài tiết và giải trừ độc tố trong cơ thể.
 

Người có hệ tiêu hóa kém dùng yến sào giúp ăn ngon miệng hơn, tăng cường khả năng tiêu hóa và trao đổi chất. Người bệnh sẽ hấp thu tốt hơn các dưỡng chất, hạn chế các bệnh tiêu hóa như táo bón. 

3. Lưu ý khi sử dụng yến sào cho người bệnh

Bạn có thể sử dụng yến sào chứng sẵn cho người bệnh sử dụng. Liều dùng phù hợp là 70ml/ngày. Nên sử dụng yến sào ít nhất 2 tiếng sau khi uống thuốc. Điều này giúp đảm bảo không gây ảnh hưởng đến công dụng của thuốc và của cả yến sào.

Vì sử dụng cho người bệnh nên các khâu sơ chế, chế biến và bảo quản cần hết sức lưu ý nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất