Trẻ em nên sử dụng tổ yến như thế nào?

26/11/2019

Yến sào là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều bà mẹ lo lắng rằng con mình có sử dụng được tổ yến hay không ? nhất là đối với trẻ hay bị dị ứng với hải sản. Sử dụng yến lúc nào thì tốt cho cho trẻ? sẽ được hé lộ trong bài viết dưới đây. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu nhé.

1. Yến sào có nguồn gốc từ đâu?

Yến sào được phân làm hai loại chính, xét về nguồn gốc. Thứ nhất là yến sào lấy ngoài tự nhiên. Thứ hai là yến sào lấy từ các nhà nuôi yến do con người xây dựng. Yến sào tự nhiên do chim yến làm tổ ở các vách đá, hang núi ngoài biển, đảo.

2. Trẻ không được sử dụng yến sào khi nào?

Dù yến sào tốt và bổ dưỡng thì vẫn có những lúc bạn không nên cho trẻ sử dụng yến sào. Dưới đây là những lưu ý khi cho trẻ dùng yến sào:

- Trẻ chưa đủ 12 tháng tuổi: Trẻ lúc này còn quá nhỏ, hệ tiêu hóa vẫn còn non yếu. Dinh dưỡng trong yến sào quá dồi dào khiến bé chưa đủ khả năng hấp thụ. Cho bé sử dụng yến sào lúc này có thể gây ảnh hưởng ngược. Nếu muốn dùng, bạn có thể thay thế bằng nước yến, bé sẽ dễ hấp thu hơn.

- Trẻ đang mắc các bệnh: đau đầu, cảm cúm, đầy bụng, đau bụng do lạnh; trẻ bị viêm phế quản,viêm da; trẻ gầy yếu, người xanh xao, tỳ vị hoạt động kém.

3. Yến sào đặc biệt tốt cho các bé trong trường hợp

- Trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc. Yến sào sẽ là nguồn bổ sung dinh dưỡng và năng lượng tốt cho bé, hỗ trợ thần kinh, giúp bé ăn ngon miệng hơn, ngủ khỏe, lấy lại đà tăng trưởng.

- Trẻ thường xuyên ốm bệnh, bị các bệnh về phổi, viêm phế quản... thì yến sào cũng rất tốt giúp bé tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, hỗ trợ dinh dưỡng.

- Trẻ ở độ tuổi đi học cũng có thể dùng thêm yến sào, đặc biệt vào thời điểm thi cử để giúp bé có tinh thần ổn định, trí nhớ tốt, sức khỏe dồi dào cho việc học tập và thi cử.

Như vậy, bài viết đã giải đáp thắc mắc cho các bạn về vấn đề cho trẻ bị dị ứng hải sản dùng yến sào hoàn toàn được. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn trong chăm sóc trẻ nhà bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất