Trong thời gian uống thuốc có thể ăn yến sào được không?

25/12/2019

Yến sào là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe giúp bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, ngăn ngừa được những bệnh nguy hiểm. Nhưng có một điều mọi người thường thắc mắc rằng, nếu đang trong thời gian dùng thuốc có ăn yến sào được không? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Các chất dinh dưỡng trong yến sào

Trong thành phần của yến sào, nhiều nhất là protein (50-60%). Ngoài ra, yến sào còn có 18 loại axit amin khác nhau, trong đó có nhiều loại axit amin quý. Điển hình như Aspartic acid (4,69%) và proline (5,27%).
 

Yến sào có tác dụng rất tốt trong bồi bổ sức khỏe một phần cũng nhờ 2 axit amin này. Một số axit amin khác trong yến sào là không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,05%) có công dụng hỗ trợ tăng truyền xung đột thần kinh, gia tăng trí nhớ. Bên cạnh đó, còn giúp cơ thể tăng cường hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Bởi vậy, yến sào là thực phẩm đại bổ dành cho những người bị suy nhược cơ thể.

2. Trong thời gian uống thuốc có thể ăn yến sào được không?

Tuy yến sào có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng đối với những người đang dùng thuốc hoặc đang điều trị bệnh dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng yến sào hay bất kỳ thực phẩm bổi bổ nào khác nhé. 

Và nếu bạn được phép sử dụng yến sào để bồi bổ cơ thể trong quá trình dùng thước thì bạn có thể lưu ý một số điều sau:

  • Người già và trẻ nhỏ không dùng quá 70ml yến sào một ngày. 
  • Nếu bạn uống thuốc Tây, nên dùng yến sào cách khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ. Điều này tránh làm ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc, đồng thời giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng trong yến sào. Như vậy yến sào mới phát huy hết công dụng của nó.

Yến sào dù tốt nhưng không phù hợp với một số đối tượng như: phụ nữ mang thai dưới 3 tháng, trẻ em dưới 1 tuổi, người bị thống phong, thường hay lạnh bụng, đầy bụng, tiêu chảy.


Yến sào có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh giúp bệnh có tiến triển tốt hơn. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn được các sản phẩm yến sào thật, nguyên chất để sử dụng và sử dụng yến sào đúng cách cùng với đó là tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ điều trị nhé. 

Nếu bạn đang tìm một cơ sở cung cấp yến sào chất lượng uy tín thì hãy nhanh chóng đến với chúng tôi để có thể có được những sản phẩm yến sào có chất lượng nhất nhé. Tại Yến Sào An Toàn có đầy đủ các dòng sản phẩm về yến sào từ yến tươi cho đến yến sào chưng sẵn. Yến Sào An Toàn luôn đặt chất lượng sản phẩm và lòng tin của khách hàng lên hàng đầu cho nên bạn hãy cứ yên tâm mua hàng còn chất lượng sản phẩm cứ để Yến Sào An Toàn lo nhé.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0936.281.237 để được giải đáp trực tiếp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất