Tự tay chăm sóc bố mẹ dịp lễ này bằng món cháo tổ yến thịt bằm bổ dưỡng

24/04/2019

Lễ này là dịp được quây quần bên gia đình, là cơ hội tốt để bạn tự tay chăm sóc gia đình cũng như người thân bằng cách vào bếp và trổ tài làm những món ăn dinh dưỡng. Yến Sào An Toàn xin được gợi ý món ăn bồi bổ sức khỏe dịp lễ này dành cho bạn, hoàn toàn dễ chế biến mà lại đảm bảo dinh dưỡng.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Phần ăn dưới đây được chuẩn bị dành cho 2 người lớn:

  • Tổ Yến: Chuẩn bị 10g yến sào (Khoảng 1,5 tổ yến) - Yến Sào An Toàn có dòng Yến nguyên tổ làm sạch cao cấp phù hợp cho bạn lựa chọn. 
  • Thịt heo xay: 50 g
  • Gạo: 1 chén (có thể trộn chung gạo nếp và gạo tẻ)
  • Nước: 100ml

Các nguyên liệu khác có thể gia giảm cho phù hợp với người ăn: dầu ăn, dầu mè, gừng, nước tương và gia vị

Yến nguyên tổ làm sạch cao cấp- Quà tặng thiết thực và đầy bổ dưỡng cho người thân

2. Chế biến món ăn

  • Bước 1: Vo sạch gạo và sau đó để cho ráo nước. Rang gạo sơ qua trước khi nấu cháo sẽ khiến cháo ngon hơn.
  • Bước 2: Chuẩn bị chảo nóng và cho dầu vào, phi hành tím cho thơm rồi bỏ thịt vào đảo đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn (nước mắm, hạt nêm, đường...) 
  • Bước 3: Làm sạch và ngâm cho tổ yến nở từ 15 - 30p, sau đó chưng cách cách thủy từ 25-30 phút. Nên chưng tổ yến trong bát sứ có nắp đậy. 
  • Bước 4: Cho gạo vo sạch vào nồi và thêm nước, tùy theo khẩu vị bạn muốn ăn cháo đặc hay loãng mà điều chỉnh lượng nước cho phù hợp, bắc bếp đun để nấu cháo. Khi cháo nhừ, cho tổ yến đã chưng cùng thịt xào vào nấu thêm 5 phút. Nêm nếm gia vị cho nồi cháo vừa ăn rồi tắt bếp.

Vậy là xong, cuối cùng bạn múc cháo ra bát cho người thân của mình thưởng thức. Nên ăn khi còn nóng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng một cách trọn vẹn nhất.

3. Công dụng cháo tổ yến thịt bằm

Giúp người già bổ sung dinh dưỡng, nhanh hồi phục bệnh, cải thiện sức khỏe và tinh thần. Ngoài cháo tổ yến thịt bằm, bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng kết hợp với các món ngon từ yến sào khác cho người cao tuổi như tổ yến chưng đường phèn, chè tổ yến hạt sen để thay đổi khẩu vị.

Nếu người thân của bạn bị bệnh tiểu đường, tham khảo thêm bài viết dành cho người bị bệnh tiểu đường và các món ăn dành cho họ tại: Người bị bệnh tiểu đường và những lưu ý khi dùng Yến Sào

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất