Ưu điểm của sự kết hợp yến tươi chưng sẵn và đông trùng hạ thảo

06/11/2019

Tổ yến và đông trùng hạ thảo là món quà quý giá từ thiên nhiên. Mỗi loại đều chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, hơn nữa khi kết hợp với nhau thì càng mang lại hiệu quả tốt hơn. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu những công dụng bất ngờ của sự kết hợp hai loại dược liệu quý này nhé. 

1. Hai thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng

Cả hai loại thực phẩm yến tươi chưng sẵn và đông trùng hạ thảo là sự kết hợp hoàn hảo trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và bồi bổ sức khỏe. Hai sản phẩm này được người tiêu dùng biết đến rất nhiều, cũng đánh giá rất tốt cho hai loại này, bên cạnh đó chúng có giá khá là đắt, thường những gia đình có điều kiện mới sử dụng.

2. Nguồn gốc yến sào 

Chim yến hàng (Aerodramus fuciphagus) là loài chim phân bố ở vùng Đông Nam Á, trong đó phân loài Aerodramus fuciphagus germani là phân loài đặc hữu phân bố chủ yếu tại các tỉnh Duyên hải miền Trung và miền Nam Việt Nam. Đây là phân loài cho tổ có chất lượng cao hàng đầu thế giới, chúng thường làm tổ trong hang, ngách, nẻ vách núi đá cheo leo vùng ven biển hoặc các đảo. Quần thể phân loài chim yến này phân bố từ Quảng Bình đến Côn Đảo, Phú Quốc, trong đó Khánh Hòa là tỉnh tập trung số lượng quần thể chim yến đảo phát triển ổn định và lớn nhất nước.

Nhờ vào nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật phong phú tại những vách đá cheo leo hiểm trở, hang động dưới chân sóng vỗ quanh năm là nền tảng làm phong phú nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến tạo nên giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến đảo thiên nhiên.

Đặc biệt, chỉ có một số hang đảo thiên nhiên tại các đảo yến Khánh Hòa mới có tổ yến huyết, tổ yến hồng với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Chính từ sự kết tinh của biển trời và non nước tạo nên hương vị quý hiếm của yến sào đảo thiên nhiên.

Sản phẩm này được biết đến bởi đây là thực phẩm bổ dưỡng cũng giống như trùng thảo. Yến sào phụ hợp cho mội lứa tuổi và giới tính. Nó cũng có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị bệnh.

3. Đông trùng hạ thảo là gì? 

Đông trùng hạ thảo có tên gọi khác là Trùng thảo ngoài ra ở nhiều nơi khác còn có tên gọi khác như là hạ thảo đông, đông trùng thảo, được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và Tây Tạng. Thảo dược này thuộc họ hàng nhà nấm, chúng mọc kí sinh trên côn trùng cánh bướm, cụ thể ở đây là sâu non (loài côn trùng thuộc chi Hepialus). Để có thảo dược này thì thường thu hoạch vào mùa hạ. Bởi mùa đông, những chú sâu non này sẽ ngủ đông ở trong đất chỗ đất mềm.

Loại nấm này sẽ mọc và phát triển trên toàn thân chú sâu, và nguồn dinh dưỡng để nấm phát triển là hút từ thân chú sâu, và tất nhiên con sâu chết. Vào mùa hạ thì, nắm sẽ mọc lên khỏi đất, nhưng gốc nó vẫn bám trên con sâu, cho nên khi thu hoạch thì người ta thấy cả xác của sâu. Và cái tên đông trùng hạ thảo là có như vây, mùa đông là sâu đến màu hạ là thực vật.

4. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe người tiêu dùng

Trong sinh khối nấm đông trùng hạ thảo có chứa 17 axit amin như các nguyên tố vi lượng nhiều khoáng chất quan trọng. Trong đó có adenosine, Selen là các khoáng vi lượng rất cần thiết cho cơ thể. Khi sử dụng đúng cách thì đông trùng hạ thảo sẽ phát huy được những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Dưới đây là những tác dụng chính mà đông trùng hạ thảo mang lại:

- Hỗ trợ trong việc điều trị bệnh gan. Trùng thảo làm kích thích và tăng hiệu quả hoạt đông của gan. Đặc biệt hỗ trợ điều trị những bệnh như viêm gian, xơ gan.

- Điều trị các bệnh tim mạch. Ổn định và điều chỉnh nhịp tim nhờ các khoáng chất có trong đông trùng hạ thảo như adenosine, deoxy-adenosine, nucleotide adenosine và các loại nucleotide tự do khác

- Điều trị các bệnh liên quan đến phổi. Các bệnh như suyễn, viêm phế quản thì đông trụng thảo cũng có tác dụng hỗ trợ và ức chế nhằm giảm triệu chứng của bệnh.

- Tăng cường hệ miễn dịch. Theo nghiên cứu thì, người sử dụng đông trùng hạ thảo có hệ miễn dịch rất tốt và kháng virus rất cao, phòng tránh bệnh rất hiệu quả.

-Tăng cường hỗ trợ điều tiết đường huyết. Trùng thảo có tác dụng điều tiết lượng cholesterol trong máu. Theo kết quả thử nghiệm thì sử dụng 3g trùng thảo mỗi ngày thì sự chuyển biến và trao đồi điều tiết máu rất tốt.

- Hỗ trợ điều trị và chống bệnh ung thư. Điều trị hỗ trợ phòng chống bệnh ung thư rất tốt. Theo các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc và Nhật Bản cho biết, các bệnh nhân mắc bệnh ung thư thì mỗi ngày 6g đông trùng hạ thảo được tiêm vào cơ thể.

Cùng với sự kết hợp của hóa trị trong vòng 2 tháng thì kích thước khối u được giảm. Tại đó, cũng một nhóm bệnh nhân ung thư được điều trị bằng bức xạ và hóa trị liệu nhưng việc lành bệnh chứ có kết quả.

5. Gợi ý món ăn từ đông trùng hạ thảo và tổ yến mang lại công dụng bất ngờ

Nguyên liệu cần có:

  • Tổ Yến.
  • Đông Trùng Hạ Thảo.
  • Đường phèn.
  • Nước lọc.

Sơ chế nguyên liệu:

  • Cho tổ yến vào tô, cho nước lọc vào ngâm khoảng 20 – 30 phút cho yến nở, sau đó vớt yến ra để ráo nước.
  • Đông Trùng Hạ Thảo rửa sạch, để ráo.

Cách chế biến món ăn:

  • Chuẩn bị một nồi nước, cho đường phèn vào và nấu cho đến khi đường phèn tan hết.
  • Cho Đông trùng hạ thảo vào chưng cách thủy khoảng 10 – 15 phút.
  • Sau đó cho yến vào chưng thêm khoảng 30 phút là có thể ăn được.
Trên đây là một vài thông tin về công dụng của yến sào và đông trùng hạ thảo, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những hiểu biết về hai loại thảo dược này đối với sức khỏe nhé. Nếu bạn đang quan tâm về các dòng yến sào đang có trên thị trường thì hay gọi ngay đến Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết. 
 
CÓ THẾ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất