Ưu điểm và nhược điểm của chân tổ yến

20/11/2019

Chân tổ yến là phần đế giúp cố định tai yến vào vách đá hay thành nhà. Bạn cứ tưởng tượng chân yến giống như phần móng nhà mà cả ngôi nhà cất trên đó thì tổ yến cũng vậy. Phần tổ yến là kết cấu dạng sợi, kết kết dính thành lớp mỏng nhưng chân tổ yến thường là một cục khá lớn và dày. Chỉ có những tổ nào mà bám quá chắc làm cho tổ yến khi lấy ra bị bể gãy, phần chân yến bị sót lại người ta mới dùng dụng cụ để cạy ra. Chân tổ yến có ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Ưu điểm của chân yến

Chân tổ yến có những ưu điểm mà thân tổ yến không có được nên nó luôn được khách hàng săn lùng, tìm kiếm đó chính là khi ăn chân yến là rất dòn, khi ăn có cảm giác về mùi vị mạnh hơn. Chân yến khi ngâm sẽ nở ra rất nhiều so với tất cả các phần khác của tổ yến nên sẽ tiết kiệm được cho bạn một khoảng chi phí lớn nếu mua sử dụng cho cả gia đình.

Bên cạnh đó giá bán chân tổ yến cũng khá mềm nên sẽ phù hợp với điều kiện kinh tế của số đông khách hàng. Phần chân yến rất ít lông nên khâu sơ chế sẽ đơn giản hơn tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn.

2. Nhược điểm của chân yến

Đó là chân yến thời gian ngâm yến sẽ lâu hơn vì nó là phần già nhất của tổ yến, chống đỡ trong lượng của cả tổ yến nên rất cứng.Chân yến không có sợi dài như tổ yến mà sợi ngắn hơn. Hình thức không được bắt mắt nên chỉ thích hợp mua để sử dụng chứ không thích hợp mua làm quà tặng.

3. Vậy nên có nên sử dụng chân yến?

Như đã nói trên thì chân tổ yến giòn và mang lại cảm giác vị mạnh hơn tổ yến thường, nhưng vì hiếm nên giá thành hơi cao. Tùy vào sở thích và khả năng tài chính mà bạn chọn mua. Nếu bạn mua để làm quà tặng hay biếu thì nên chọn mua tổ yến thô. Khác với chân yến thì tổ yến thô mang những ưu điểm như kích thước và kiểu dáng đẹp mắt, sợi yến dài cũng như việc bạn không phải mất nhiều công và thời gian chế biến hơn so với chân yến.

Tổ yến thô có kiểu dáng đẹp và được đựng trong những hộp đựng sang trọng nên bạn mua về có thể sử dụng hoặc làm quà tặng người thân, đối tác, khách hàng của mình.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất