Yến sào có công dụng với bệnh nhân ung thư dạ dày không?

19/02/2020

Đối với bệnh nhân ung thư thì việc phải điều trị bằng phẫu thuật hoặc hóa chất điều trị hay tia xạ, bệnh ung thư dạ dày cũng không phải là ngoại lệ. Sau thời gian điều trị sức khỏe người bệnh sẽ giảm sút vì thế cần phải bổ sung chất dinh dưỡng đa dạng và tinh thần lạc quan để vượt qua cơn điều trị. Yến sào chính là một trong những nguồn dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư dạ dày cung cấp được nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vậy hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu xem yến sào có công dụng với bệnh nhân ung thư dạ dày không, qua bài viết này nhé. 

1. Một số thông tin về bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày được chia thành 5 giai đoạn phát triển bệnh:

Giai đoạn 1: Khối u được tìm thấy trong lớp niêm mạc của thành dạ dày.

Giai đoạn 2: Khối u xâm lần vào lớp thứ 2 thành dạ dày dưới niêm mạc. Tế bào ung thư lây lan vào các hạch bạch huyết, số lượng hạch bạch huyết đã bị lây là dưới 6. Hoặc khối u đã xâm lấn vào lớp thứ 3 của thành dạ dày.

Các tế bào ung thư không lây lan đến các hạch bạch huyết – Hạch bạch huyết hay hạch lympho là một trong vô số các cấu trúc trơn, hình bầu dục dẹp, rải rác dọc theo các mạch bạch huyết, là một phần của hệ bạch huyết. Các hạch bạch huyết có mặt ở khắp cơ thể, tập trung nhiều ở một số vùng như cổ, nách, bẹn. Hạch bạch huyết đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ miễn dịch. Chúng chứa các tế bào bạch huyết và có chức năng làm bộ lọc hoặc bẫy giữ lại các phần tử ngoại lai, có thể bị viêm và sưng khi làm nhiệm vụ này.

Giai đoạn 3: Khối u chỉ xâm lấn lớp dưới niêm mạc, lúc này tế bào ung thư đã lan ra 7-15 hạch bạch huyết. Hoặc khối u đã lan tới lớp dưới niêm mạc và lớp cơ, khi này tế bào ung thư lan ra 1-6 hạch bạch huyết. Hoặc khối u đã xâm nhập đến lớp ngoài của dạ dày.

Giai đoạn 4: Khối u đã lan tới lớp dưới niêm mạc và lớp cơ, hoặc khối u đã xâm lấn đến lớp bên ngoài. Hoặc các tế bào ung thư đã lan vào cơ quan lân cận như gan, đại tràng, hoặc lá lách.

Giai đoạn 5: Các tế bào ung thư đã lan rộng hơn 15 hạch bạch huyết hoặc đã xâm lấn các cơ quan xung quanh hoặc các cơ quan xa.

2. Các phương pháp điều trị đối với người bệnh ung thư dạ dày như phẫu thuật, hóa trị và tia xạ

Phẫu thuật: Là phương pháp điều trị khi bệnh ở giai đoạn sớm là cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ dạ dày. Đối với bệnh ở giai đoạn cuối, phẫu thuật nhằm lập lại lưu thông đường tiêu hóa, kéo dài cuộc sống.

Hóa chất trị liệu: Là phương pháp điều trị bằng thuốc, nếu ung thư ở giai đoạn đầu, hóa trị dùng để hỗ trợ cho phẫu thuật, tia xạ hoặc cả hai nhằm tiêu diệt các tế bào ưng thư còn trong cơ thể để tránh tái phát.

Điều trị bằng tia xạ: Các tia phóng xạ được tính toán chính xác trên vị trí của các tế bào ung thư. Điều trị bằng tia xạ có thể dùng cùng với hóa chất trị liệu để làm nhỏ khối u và làm giảm các triệu chứng.

3. Tác dụng của yến sào đối với người bị ung thư dạ dày

Yến sào giúp cơ thể có sức để kháng cao. Trong yến chứa hàm lượng protein cao (45-55%), trong đó chứa 18 loại axit amin, một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da. Có những axit amin không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,50%) có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời; tyrosine và acid syalic (8,6%) có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu.

Tổ yến có tác dụng vô cùng đặc biệt dành cho người bị ung thư dạ dày, làm tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Ta nên dùng đều đặn cách ngày 1 lần, 1 lần dùng khoảng 4gr yến sạch, trung bình 100g/tháng. Đối với bệnh nhân, đặc biệt là cách bệnh nhân đang bị ung thư đang trong quá trình điều trị nên dùng thường xuyên hơn cho đến khi hết bệnh và sau đó giảm lại chứ không nên dừng hẳn.

 

4. Cách dùng của yến sào đối với người bị ung thư dạ dày

Để cơ thể có thể hấp thu tốt hoàn toàn các dưỡng chất có trong sợi yến, nên dùng khi bụng đói trước khi ăn sáng hoặc dùng vào tối trước khi ngủ.

Ngoài ra, thì bạn cần bổ sung thêm những thực phẩm làm giảm stress như: quả việt quất, sữa ít chất béo hoặc sữa tách kem, cam, gạo nâu, rau xanh, mơ, đậu nành, khoai lang, đặc biệt là nước.     

Hy vọng với một vài thông tin trên đây, sẽ giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng để hỗ trợ và điều trị bệnh ung thư dạ dày nhé. Và nếu bạn còn thắc mắc hay có nhu cầu quan tâm đến các dòng sản phẩm yến sào của Yến Sàn An Toàn thì đừng ngần ngại gọi hay đến hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THÊ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất