Yến sào có thời hạn sử dụng bao lâu?

25/12/2019

Yến sào là một loại thực phẩm và cũng là dược phẩm vô cùng bổ ích và quý giá. Những lợi ích, công dụng của tổ yến đã được các nhà khoa học trên thế giới thừa nhận và chứng minh do đó nhiều người, nhiều hộ gia đình đang có ý định, nhu cầu tìm mua tổ yến. Tuy nhiên, vì đây là một loại sản phẩm khá cao cấp và ít phổ biến nên đa số người dùng vẫn chưa biết yến sào có thời hạn sử dụng bao lâu?

1. Hạn sử dụng của tổ yến thô

Tổ yến thô là tổ yến nguyên chất 100% và chỉ mới được làm sạch bụi bẩn. Khi chưa được khai thác (còn ở trong môi trường tự nhiên), hạn sử dụng của yến thô là vô hạn. Ở môi trường này, dù thời tiết, khí hậu như thế nào thì tổ yến vẫn không bị hư hỏng, thậm chí sợi yến còn ngon và dai hơn.
Tuy nhiên, sau được khai thác, tổ yến thô chỉ nên dùng trong vòng tối đa 2 - 3 năm. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần chú ý bảo quản tổ yến thô đúng cách:

  • Giữ tổ yến thô ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và độ ẩm.
  • Không để yến ở nơi kín, nơi quá nóng vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển.
  • Nên đặt tổ yến trong hộp kín sau khi đã được làm khô; hoặc cho yến vào các núi nilon được hút chân không.

2. Hạn sử dụng của tổ yến sơ chế

Yến sơ chế (còn gọi là yến tươi) là yến đã được nhặt lông nhưng chưa qua quá trình hong khô; có thời hạn sử dụng chỉ khoảng 1 tuần.
Cách bảo quản tổ yến sơ chế đúng cách là để ráo nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu bạn để ngăn đông, hạn sử dụng của yến tươi có thể kéo dài từ 1 - 3 tháng.

Hạn sử dụng của tổ yến chưng sẵn

Tổ yến chưng sẵn là tổ yến đã qua chế biến và có thể sử dụng ngay. Tổ yến chưng sẵn phải dùng ngay hoặc giữ ở nhiệt độ phòng không quá 24 tiếng. Nếu muốn giữ tổ yến chưng sẵn khoảng 1 tuần, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Để lâu hơn tổ yến sẽ bị mất đi các dưỡng chất.

Hạn sử dụng của yến sào tinh chế

Yến sào tinh chế là loại tổ yến đã qua sơ chế và sấy khô hoàn toàn. Hạn sử dụng của tổ yến tinh chế là khoảng 2 - 3 năm. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên dùng trong vòng 1 năm để tổ yến phát huy tối đa công dụng. Ngoài ra, khi mua tổ yến tinh chế, nên lưu ý mua loại đã sấy khô hoàn toàn để tránh ẩm mốc, hư hại. Trong quá trình sử dụng, nếu tổ yến chuyển màu nâu, đen thì không nên dùng vì nó đã bị oxi hóa.

Tóm lại, hạn sử dụng tổ yến phụ thuộc chính vào việc tổ yến đã qua chế biến hay chưa. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua từ những thương hiệu yến sào uy tín để tránh mua phải tổ yến cũ, tổ yến không đảm bảo chất lượng. Tại Yến Sào An Toàn, chúng tôi cam kết cung cấp 100% yến sào thật luôn mới và có hạn sử dụng lâu cùng mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Bên cạnh đó, mọi thắc mắc của bạn cũng sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn nhiệt tình.

Nếu bạn bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất