Yến sào được khai thác như thế nào?

10/01/2020

Khi sử dụng yến sào, đã có bao giờ bạn thắc mắc quy trình sản xuất cũng như khai thác yến sào như thế nào chưa? Để có được những sản phẩm yến sào bổ dưỡng, chất lượng đến tay người tiêu dùng, những chiếc tổ yến đã trải qua một quá trình hết sức phức tạp. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình khai thác yến sào qua bài viết dưới đây nhé!

1. Yến sào được khai thác như thế nào?

Yến sào tự nhiên thường được thu hoạch 3-4 lần một năm. Các phương pháp và thời điểm khai thác yến sào khác nhau, tùy thuộc điều kiện nhà dẫn dụ yến và mùa sinh sản chim yến (mùa sinh sản mỗi năm khác nhau phụ thuộc điều kiện khí hậu và thảm thực vật từng vùng). Cụ thể như sau:

+ Khi chim Yến chưa đẻ trứng: Khai thác yến sào vào lúc này là sạch nhất. Yến sào không nhiễm bụi bẩn, phân hay tạp bẩn (vỏ trứng). Tuy nhiên phương pháp này sẽ làm giảm lượng chim non, nhiều lần như thế;sẽ làm chim yến hoảng sợ và có thể rời bỏ đi tìm nhà yến khác phù hợp. Sau khi lấy tổ theo phương pháp này chim yến sẽ lập tức xây lại tổ mới khi chúng phát hiện bị mất tổ hay giảm bầy đàn, việc này cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe chim yến do chúng phải xây lại tổ mới. Nhưng khai thác theo cách này, sản phẩm thu được sẽ có trọng lượng nhẹ vì lượng nước dãi của chim yến ít, tổ thường trắng sạch, ít lông.

 

 

+ Khi chim yến đã đẻ 2 trứng: Lúc này, yến sào có cấu trúc đầy đủ hơn; dày hơn và đạt chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, khai thác bằng cách này sẽ làm giảm số lượng chim yến trong bầy; do không có chim yến non nở ra. Và cách này thường bị xem thất đức, tuyệt duyệt chim yến và nguồn sống chủ nhà yến.

+ Khi chim yến non đã rời tổ: Chim non sau khi rời tổ tiếp tục xây tổ mới sau khi kết đôi và bắt đầu sinh sản. Vì thế, khai thác vào lúc này sẽ giúp tăng số lượng yến sào lên đáng kể, đây cũng là cách ưu việt nhất mà tất cả các nhà dẫn dụ yến hay chọn để gia tăng bày đàn, gia tăng sản lượng sau mỗi mùa. Tuy nhiên phương pháp này khi thu hoạch yến sào thường lẫn nhiều tạp chất(vỏ trứng, phân yến, lông yến nhiều hơn), sẽ khó khăn và tốn kém cho quá trình làm sạch, chế biến.

Nhìn chung, mỗi phương pháp khai thác yến sào đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

2. Khi khai thác yến sào, những người thợ phải luôn chú ý những điều sau

– Tránh khai thác vào thời điểm chim yến đang nghỉ ngơi. Điều này sẽ khiến chim yến hoảng sợ và có sự xáo trộn bầy đàn. Thông thường, thời gian khai thác phù hợp nhất là từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

– Phải tuân theo các quy tắc khai thác, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến chim yến.

– Khi khai thác nên kiểm tra lại nhà yến; loại trừ ngay các yếu tố có nguy hại đến chim Yến.   

 

 

3. Địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn uy tín và chất lượng

Để chọn mua được tổ yến tươi nguyên chất, an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và tổ yến chưng sẵn Yến Sào An Toànbạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao.

 Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua holine 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Bài viết mới nhất