Yến sào - Món ăn cho người mới phẫu thuật hồi phục sức khỏe nhanh chóng

19/12/2019

Dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và nuôi dưỡng cơ thể đặc biệt là đối với những bệnh nhân sau phẫu thuật lại càng phải có một chế độ dinh dưỡng thích hợp để bệnh nhân mau lành bệnh. Yến sào là một món ăn cho người mới phẫu thuật có đầy đủ dinh dưỡng phù hợp mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh

1. Các giai đoạn quan trọng nên bồi bổ đầy đủ dinh dưỡng

Sau khi phẫu thuật ăn gì? nếu bệnh nhân không được chăm sóc sức khỏe đúng cách với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì rất dễ dẫn đến những biến chứng cho vết mổ như bị suy dinh dưỡng, sức đề kháng của cơ thể giảm sút, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

- Giai đoạn trước khi phẫu thuật

Ở giai đoạn này, trước khi phẫu thuật nên ăn thức ăn mềm, lỏng, ít chất xơ để không làm mệt bộ máy tiêu hóa. Nếu bạn có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, điều đó sẽ giúp bạn hạn chế việc sụt cân, cải thiện được các chức năng của đường ruột.

Và sau khi phẫu thuật xong, nó sẽ giúp cho các vết thương mau lành hơn, tránh được nhiễm trùng cho cơ thể. Bổ sung dinh dưỡng lành mạnh, giàu đạm, nhiều protein, vitamin, khoáng chất sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt để trải qua quá trình phẫu thuật.

- Giai đoạn sau khi đã phẫu thuật

Bồi bổ đúng cách ở giai đoạn này sẽ giúp các vết thương mau lành, kiểm soát được vấn đề nhiễm trùng và tăng đề kháng. Ở thời kỳ đầu sau khi phẫu thuật, cơ thể khá suy yếu do mất nước và mất máu quá nhiều, vì vậy, món ăn cho người mới phẫu thuật là cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng dạng nước nhiều hơn.
Còn sau giai đoạn này, cơ thể đã bắt đầu dần hồi phục nên cần được bổ sung lượng protein và calo lớn, vì vậy, những thực phẩm cung cấp protein cao và dễ hấp thụ nên được bổ sung trong thực đơn.

 

 

2. Yến sào – thực phẩm vàng cho bệnh nhân mới phẫu thuật

Từ xa xưa, yến sào đã được biết đến là món ăn giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe mà chỉ có hoàng tộc mới được thưởng thức. Ngày nay, ai cũng có cơ hội được thưởng thức “món quà quý từ thiên nhiên” này, đặc biệt là những người có thể trạng yếu, muốn bồi bổ sức khỏe, bởi trong yến sào có chứa hàm lượng glycogen và protein cao, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Ngoài ra, theo số liệu của trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học, trong thành phần yến sào có đến 18 loại acid amin, đặc biệt là acid valine, isoleucine có tác dụng phục hồi và chữa lành vết thương, tăng hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm khuẩn sau các cuộc phẫu thuật.
Cũng chính vì lẽ đó mà những món ăn từ yến sào được mọi người ưa chuộng và thường xuyên được làm quà biếu với hy vọng người bệnh mau chóng hồi phục sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 

 

3. Địa chỉ mua yến chưng chất lượng

Để chọn mua được tổ yến an tàon ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến,... Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Tến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và yến tươi chưng sẵn Yến Sào An Toàn, bạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất