Bệnh xơ gan có ăn được yến không?

28/06/2018

Dạo gần đây, Yến Sào An Toàn nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng xoay quanh bệnh xơ gan:

  • Ông xã mình bị xơ gan có ăn được yến không?
  • Bị xơ gan thì ăn yến như nào cho hiệu quả ?
  • Mình nghe nói ăn yến giúp điều trị sơ gan.

Khi bị bệnh xơ gan đồng nghĩa với việc tế bào gan bị thay đổi, cấu trúc gan bị phá hủy, khả năng bài thải các chất độc hại cho cơ thể người bệnh kém đi, chính vì thế, ngoài việc điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa thì người bệnh nên có chế độ dinh dưỡng cân đối để có thể khắc phục được phần nào tổn thương gan. Hiểu được những lo lắng về nhu cầu dinh dưỡng của người bệnh xơ gan, Yến Sào An Toàn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc liệu ”Bệnh xơ gan có ăn được yến không?", qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Công dụng của yến sào với bênh xơ gan

Khẩu phần cho bệnh nhân xơ gan thường cần dễ tiêu, nhiều đạm và vitamin. Là một loại thực phẩm từ thiên nhiên, yến sào chứa các thành phần dinh dưỡng, các loại axit amin, vi khoáng tăng sức đề kháng, cung cấp năng lượng, tạo sức bật giúp người bệnh giúp hồi phục cơ thể.

Tổ yến sào là loại thực phẩm hỗ trợ cho người bị bệnh viêm gan, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn, nhanh chóng phục hồi sức khỏe do triệu chứng bệnh.

Sử dụng yến sào giúp tăng sức đề kháng bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, giảm ho, làm tan đờm. Đặc biệt yến sào cũng tăng cường chức năng thận, giải trừ độc tố trong máu, rất phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc lá.

   

Nhiều người lầm tưởng “ yến sào trị bách bệnh” hay “ yến có tác dụng cải lão hoàn đồng “ Yến Sào An Toàn đặc biệt lưu ý yến sào là thực phẩm thiên nhiên, chúng ta nên xem như thức ăn cung cấp năng lượng và chất khoáng, chứ nó không phải là loại “thần dược” có thể chữa khỏi bệnh xơ gan được, yến sào không phải là thuốc chữa bệnh. Do đó người bệnh cần có chế độ ăn yến phù hợp để các chất dinh dưỡng trong yến có thể hỗ trợ giúp người bệnh xơ gan bồi bổ và tăng cường sức khỏe hơn trong quá trình điều trị bệnh. 

2. Những lưu ý khi dùng yến sào cho người bệnh xơ gan

Với những người cao tuổi hoặc người bệnh, ăn tổ yến từ 2 - 3 lần/tuần là chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất để giúp họ hấp thu đầy đủ năng lượng và tái tạo các tế bào trong các cơ quan chức năng của cơ thể.

Yến nguyên tổ làm sạch cao cấp Yến Sào An Toàn 

Thời gian ăn yến:

  • Buổi sáng trước khi ăn sáng là một trong số thời điểm sử dụng tổ yến sào đạt hiệu quả cao nhất. Sở dĩ nên sử dụng tổ yến sào vào buổi sáng là bởi vì, sau khi ngủ dậy, dạ dày đã tiêu hóa hết lượng thức ăn của ngày hôm trước và chuyển thành dinh dưỡng đi nuôi cơ thể trong lúc bạn đang ngủ, tức là ban đêm khi bạn ngủ thì các cơ quan trong cơ thể hoạt động, tiêu hóa thức ăn và chuyển thành dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. 
  • Ngoài ra bạn cũng có thể ăn yến vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Gan đảm nhiệm vai trò quan trọng, được ví như “nhà máy sinh học của cơ thể “. Do đó, chúng ta nên có một chế độ ăn uống hợp lí, thói quen sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe chình mình. Ngoài ra, nên chọn địa chỉ uy tín để mua tổ yến sào chính hãng đảm bảo giá trị dinh dưỡng có trong yến sào, giúp người bệnh hấp thu hiệu quả những dưỡng chất có trong yến sào. 

Nếu bạn quan tâm đến các dòng sản phẩm yến sào và yến tươi chưng sẵn, thì hãy liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất