Cách chưng yến sào dinh dưỡng dành cho bé

02/02/2018

Yến sào là món ngon, bổ dưỡng, cao cấp và là một trong những món bát trân của người Việt (8 món ăn quý hiếm của Vua chúa thời xưa. Tổ yến sào có tác dụng đối với mọi lứa tuổi, giúp bồi bổ cơ thể, chống suy nhược, giúp da sáng mịn tự nhiên và đặc biệt yến sào giúp trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Mặc dù có rất nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ yến sào, nhưng nhiều mẹ vẫn còn phân vân món nào giữ được trọn vẹn dinh dưỡng của yến sào sau khi chế biến và phù hợp khẩu vị của bé yêu. Để cung cấp thêm thông tin cho các mẹ, Yến Sào Án Toàn sẽ giới thiệu các món dinh dưỡng từ yến sào, nhiều công dụng, chế biến đơn giản mà hầu hết các bé đều rất dễ ăn, ăn rất nghiền.  

1. Yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn rất dễ chế biến, giữ lại trọn vẹn dinh dưỡng trong yến, có vị ngọt ngọt nên bé rất thích. Đây là món ăn vô cùng thích hợp cho bé nhà khi bé đang trong tình trạng biếng ăn.                               

 

Cách chưng yến:

+ Cho 1 miếng yến vuông chia sẵn vào thố sứ có nắp đậy 

+ Đong ½ chén/bát nước (khoảng 100ml hoặc cho đến 1/3 thố). Đậy nắp lại ngâm 20-30 phút cho yến nở mềm. Lúc này có thể cho thêm 1-2 muỗng café đường phèn tùy vào sở thích của mỗi bé.

+ Chưng/hấp cách thủy 20-30 phút: để thố sứ vào nồi và cho nước trong nồi cao khoảng 1/3 chiều cao của thố yến. Để lửa lớn cho nước bên ngoài nồi sôi nhanh, sau đó vặn lửa nhỏ vừa đủ để nước sôi.

+ Sau khi tắt bếp, để yến ấm ấm rồi thường thức! Có thể ăn lạnh nếu thích.

2. Yến chưng lê tươi và đường phèn

Yến chưng Lê tươi là một món ăn vô cùng hữu ích, mà các mẹ không thể bỏ qua đối với các bé hay bị ho. Yến chưng cùng với lê có mùi vị ngọt, thơm nên bé rất thích.

Yến sào rất bổ phổi, giúp bé tránh được các bệnh về được hô hấp. Quả lê có công dụng bổ hư, chữa ho kéo dài, chữa viêm phế quản, hóa đàm, ăn lê thường xuyên còn giúp ngăn ngừa táo bón, đi tiểu vàng.

Cách chưng yến:

Cách làm tương tự như chưng yến với đường phèn.

+ Cho 1 miếng yến vuông chia sẵn vào thố sứ có nắp đậy.

+ Đong ½ chén/bát nước khoảng 100ml. Đậy nắp lại ngâm 20-30 phút cho yến nở mềm. Sau đó cho thêm 1-2 muỗng café đường phèn tùy vào sở thích của mỗi bé.

+ Xắt Lê thành vài lát mỏng, có thể xắt hạt lựu nếu bé nhà nhai tốt. Cho vào chưng cùng với yến. Thời gian chưng/hấp cách thuỷ trong 30-40ph là bạn đã có một món ăn vô cùng bổ dưỡng dành cho bé yêu.

Ngoài ra, tùy vào khẩu vị của từng bé mà các mẹ còn có thể chế biến thêm các món ăn  giàu chất dinh dưỡng dành cho bé như cháo yến bí đỏ, súp tổ yến,… Hoặc các mẹ muốn nấu một món ngon, bổ dưỡng kèm theo tác dụng mong muốn hãy gọi cho Yến Sào An Toàn để được tư vấn và hướng dẫn công thức nấu phù hợp nhé.

Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm dòng yến vuông chia sẵn của Yến Sào An Toàn rất phù hợp dùng cho trẻ em.

Yến vuông chia sẵn:

+  Được chia sẵn một lượng yến phù hợp cho mỗi lần chưng, tiện lợi, dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian sơ chế.

+ Yến vuông chia sẵn khi chưng lên mềm, nên rất phù hợp cho các bé từ 1 tuổi trở lên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất