Mách bạn cách làm mặt nạ yến sào dưỡng da hiệu quả tại nhà

17/06/2023
Ngoài việc chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng từ yến sào để giúp cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng da từ sâu bên trong, chúng ta còn có nhiều cách sử dụng yến sào khác để dưỡng da hiệu quả ngay tại nhà. Một trong những cách khác, đó là mặt nạ yến sào, vậy hôm nay hãy để Yến Sào An Toàn mách bạn cách làm mặt nạ yến sào dưỡng da hiệu quả tại nhà nhé. 

1. Công dụng của yến sào đối với làn da

Yến sào là không chỉ "thần dược" cho sức khỏe, mà còn là "tinh chất vàng" đối với làn da. Việc sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp làn da săn chắc, căng mịn và kéo dài nét trẻ đẹp thanh xuân. Yến sào rất giàu dưỡng chất, protein, các loại vitamin, glycol, các chất khoáng vi lượng giúp tăng cường chăm sóc làn da. 
Một số công dụng của yến sào với làn da, có thể kể đến như:
  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Tái tạo và thúc đẩy việc sản sinh các tế bào mới
  • Ngăn ngừa các nết nhăn, vết nám dấu hiệu của tuổi tác
  • Dưỡng ẩm giúp da luôn mịn màng và hồng hào
  • Giảm stress, căng thẳng và xoa dịu hệ thần kinh trên mặt
Có nhiều phương pháp dưỡng da bằng yến sào như chế biến các món ngon từ yến sào, dùng các loại mỹ phẩm tự nhiên có thành phần từ yến sào ví dụ như sữa tắm, mặt nạ, kem dưỡng da,... 

Trong đó, mặt nạ yến sào là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất.

 

2. Cách làm mặt nạ yến sào ngay tại nhà

Nếu bạn có nhiều thời gian hoặc muốn tự tay làm những chiếc mặt nạ dưỡng da từ yến sào tại nhà, thì có thể tham khảo cách làm mặt nạ yến sào theo các bước sau đây. 
Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị một lượng tổ yến vừa phải và một 1 ít sữa tươi. 
Sau đó thực hiện theo 4 bước sau đây:
  • Bước 1: Sơ chế tổ yến bằng cách ngâm tổ yến với nước lọc, sau khi tổ yến nở thì nhặt sạch lông và rửa lại một lần nữa cho sạch, rồi để ráo nước.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt bằng các thao tác tẩy trang, tẩy da chết, làm ấm da mặt để các tinh chất từ yến sào dễ dàng hấp thụ vào sâu bên trong.
  • Bước 3: Sau khi 2 bước trên, bạn có thể đắp trực tiếp tổ yến đã sơ chế từ bước 1 lên da mặt. Hoặc bạn có thể xay tổ yến với một chút sữa tươi, tạo ra hỗn hợp sền sệt và thoa lên vùng da mặt. Việc xay mịn tổ yến cũng sẽ giúp các chất dinh dưỡng dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ trong khoảng từ 20 - 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc dưỡng da bằng mặt nạ yến sào.

3. Một số lưu ý khi dùng mặt nạ yến sào

Để việc sử dụng mặt nạ yến sào mang đến hiệu quả tốt, cần lưu ý:
  • Đảm bảo vệ sinh da mặt thật sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ như vậy sẽ giúp các chất dinh dưỡng từ yến sào dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong làn da hơn
  • Không nên dùng quá nhiều lần mà nên dùng đều đặn khoảng 2 - 3 lần/tuần liên tục trong 1 tháng để thấy rõ hiệu quả. 
  • Không nên đắp lớp mặt nạ quá dày và quá lâu, chỉ nên đắp khoảng 20 - 30 phút. 
  • Không nên sử dụng mặt nạ yến sào nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của yến sào
  • Bảo quản mặt nạ yến sào trong tủ lạnh và không nên bảo quản quá 10 ngày. 
Trên đây, là một vài thông tin về cách làm mặt nạ yến sào cùng như một vài lưu ý khi sử dụng mặt nạ yến sào, hy vọng có thể giúp bạn làm ra những chiếc mặt nạ yến sào dưỡng da ngay tại nhà. Nếu bạn cách những cách làm mặt nạ yến sào nào khác, hãy chia sẻ với Yến Sào An Toàn ở dưới phần bình luận nhé. 
Ngoài ra nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về yến sào, đừng ngần ngại gọi ngay hotline 0936.281.237 Yến Sào An Toàn sẽ nhiệt tình tư vấn và hỗ trợ bạn.

Bài viết mới nhất