Cách tăng cường trí nhớ nhờ vào yến sào

03/08/2019

Tăng cường trí nhớ luôn là một trong những vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. không chỉ đối với người già và với những người ở độ tuổi ngoài 30, cũng được luôn tìm cách để tăng cường trí nhớ hằng ngày, nhất là sau đại dịch. Vậy yến sào có công dụng giúp tăng cường trí nhớ và bổ sung dinh dưỡng giúp não bộ phát triển ổn định không? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Nguyên nhân khiến trí nhớ bị suy giảm

Theo nhiều nghiên cứu thống kê thì có khoảng 85% người dưới 50 tuổi ít nhất gặp một vấn đề về trí nhớ kém. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Có thể kể đến một số nguyên nhân như:

  • Do làm việc quá sức, căng thẳng kéo dài. Xã hội ngày càng bận rộn, người trẻ luôn phải xử lý khối lượng lớn các công việc gây ra việc mất tập trung, suy giảm trí nhớ
  • Do chế độ ăn uống thiếu lành mạnh. Công việc bận rộn cũng chính vì vậy là thức ăn nhanh, thức ăn nấu sẵn là một sự lựa chọn nhanh nhất. Lâu ngày cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, khiến người xanh xao, trí nhớ kém.
  • Giấc ngủ bị rối loạn. Thiếu ngủ, ngủ không ngon cũng sẽ rất đến tình trạng giảm trí nhớ.
  • Và còn nhiều nguyên nhân khác

2. Cải thiện và tăng cường trí nhớ với yến sào

Ngoài một số thực phẩm tốt cho não bộ như cà phê hay quả mọng nước thì yến sào được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng này. Trong yến sào chứa nhiều thành phần kích thích hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ. Cụ thể, dựa theo phân tích hiện tại của các chuyên gia, trong thành phần dinh dưỡng của yến sào không có chất béo, hàm lượng protein cao (trong đó có các loại protein hòa tan, dễ hấp thu, có tác dụng thúc đẩy quá trình phân bào, tăng trưởng biểu bì), đặc biệt có đến 18 loại axit amin cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể: chất sắt có lợi cho máu, mangan, đồng, kẽm có lợi cho thần kinh, trí nhớ.

Nhờ công dụng yến sào tốt và hiệu quả nên hiện nay nhiều người đã áp dụng loại thực phẩm này trong việc hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Trong yến có chất Glutamic acid là chất dẫn truyền thần kinh, giúp bổ não, tăng cường hoạt động của não, tăng cường trí nhớ cho người dùng, để người sử dụng hình thành những tiền chất làm nền tảng cho việc ghi nhớ sau này.

Đặc biệt trong tổ yến có chứa hai nguyên tố canxi và sắt có chủ yếu trong yến sào giúp trẻ khỏe mạnh, kháng bệnh tật và đẩy lùi nguy cơ thiếu hụt năng lượng, giảm trí nhớ trong những điều kiện môi trường ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Trên đây là những thông tin về yến sào giúp tăng trí nhớ. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến cách dùng yến sào hãy gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất