Làm gì để tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch chống lại vi rút corona?

07/04/2020

Hệ miễn dịch của chúng ta đóng vai trò nhưng một tấm khiêng giúp cơ thể chống lại những yếu tố gây bệnh từ môi trường bên ngoài như các loại vi rút hay vi khuẩn. Vi rút corona là nguyên nhân gây ra đại dịch Covid-19 vô cùng nguy hiểm hiện nay với tốc độ lây lan khủng khiếp. Trong hoàn cảnh này, việc tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch là vấn đề được mọi người vô cùng quan tâm. Vậy làm sao để luôn khỏe mạnh trước bệnh viêm phổi cấp do virus corona? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu nhé.

1. Uống nhiều nước

Nước chiếm 75% trọng lượng cơ thể. Do đó nó cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng với chúng ta. Nước giúp duy trì chức năng của các tế bào trong cơ thể, trong đó có các tế bào bạch cầu - lực lượng chính giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bậy.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng chúng ta nên uống nước theo nhu cầu cơ thể dựa vào công thức: trọng lượng cơ thể ⅹ 40ml/ kg. Ví dụ, nếu cân nặng của bạn là 50 kg thì mỗi ngày cần khoảng 2 lít nước.

2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Muốn cơ thể luôn khỏe mạnh, ngoài việc cung cấp đủ nước, việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất là vô cùng quan trọng. Không một người khỏe mạnh nào có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn cả. Bạn cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ: tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Có như vậy, hệ miễn dịch của bạn mới luôn khỏe mạnh và đủ sức đương đầu với các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

3. Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên chú ý ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và nên hạn chế thức khuya trong mùa dịch bệnh Covid-19 này để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra bạn cần xây dựng cho mình những kế hoạch tập luyện thể dục thể thao điều độ. 

Bạn cần hạn chế và tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích bao gồm: rượu, bia, thuốc, lá, ma túy... nhằm bảo vệ các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là chức năng của lá phổi.

4. Sử dụng các thực phẩm bổ sung giúp tăng cường sức khỏe

Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường chức năng phổi, chống viêm, tăng miễn dịch, ngăn chặn vi rút, vi khuẩn. Tác dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo có được là nhờ thành phần các chất cấu tạo nên nó.

Yến sào cũng là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe trong mùa dịch bệnh này. Hiện nay, các sản phẩm được chế biển từ tổ yến vô cùng đa dạng, kết hợp với những nguyên liệu khác nhau tạo ra những mùi vị vô cùng tuyệt vời. Yến Sào An Toàn là nơi cung cấp những sản phẩm yến sào chất lượng nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm bổ dưỡng chứa đựng những giá trị sức khỏe của cả đông trùng hạ thảo và tổ yến. Yến tươi chưng sẵn vị đông trùng hạ thảo sẽ là lựa chọn tuyệt vời danh cho bạn.Liên hệ ngay với Yến Sào An Toàn để mua những sản phẩm cực kì bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe bạn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất