Liều lượng dùng yến sào cho bé?

30/09/2019

Các mẹ luôn tìm kiếm những thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của trẻ. Và yến sào không chỉ giúp nâng cao thể chất, mà còn giúp tăng cường trí tuệ cho bé yêu. Tuy vậy, để đảm bảo bé hấp thu tối đa dinh dưỡng có trong yến sào, các mẹ cần lưu ý về liều lượng dùng yến sào cho bé sao cho phù hợp. Nếu bạn chưa biết rõ lượng dùng yến cho con của mình, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé. 

1. Tổ yến chứa nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Sắt và canxi là hai dưỡng chất cơ bản hay bị thiếu hụt nhất ở trẻ nhỏ. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp trẻ bổ sung đầy đủ hai chất này. Bên cạnh đó, yến sào còn giúp cung cấp thêm các protein và axit amin cần thiết khác.

Trong thành phần của yến sào còn có chứa một vi chất thiết yếu là Cr. Vi chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa gluco với chất béo; đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bé hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

Tuy hàm lượng đạm trong yến sào khá cao, nhưng hoàn toàn không chứa chất béo. Chính vì thế, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé nhà mình ăn yến sào, vừa giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho, lại không lo sợ bé bị béo phì.

Tóm lại, cho bé ăn món ngon từ yến sào như cháo yến sào đem tới rất nhiều lợi ích cho sự phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ. Bé sẽ có trí nhớ tốt, khả năng thích nghi và tiếp thu trong học tập sẽ nhanh hơn. Các mẹ cũng sẽ không còn phải lo về sức khỏe của bé.

2. Liều lượng yến sào cho bé là bao nhiêu?

Tuy lợi ích yến sào đem đến cho trẻ em rất lớn nhưng các mẹ cũng không nên quá lạm dụng. Sử dụng vô tội vạ, cho bé ăn quá nhiều ngược lại sẽ gây hại cho bé. Nguyên do là hệ tiêu hóa ở bé yếu ớt hơn người lớn nên khó có thể hấp thu hết lượng dinh dưỡng dồi dào từ yến sào. Các mẹ có thể tham khảo cách bổ sung liều lượng yến sào cho bé khi chế biến yến sào cho bé sau:

- Đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi: Tốt nhất không nên cho trẻ sử dụng yến sào, vì dạ dày của bé chưa thể thích ứng được.

Yến Fami Health Yến Sào An Toàn - Dòng yến sào bồi bổ kinh tế cho cả gia đình 

- Đối với trẻ từ 1-4 tuổi: Mỗi ngày cho bé ăn khoảng 1g yến thô hoặc yến tinh chế  tương ứng với 80ml nước yến sào hoặc 1/4 chén cơm.

- Đối với trẻ trên 4 tuổi: Mỗi ngày cho bé ăn khoảng 2g yến thô hoặc yến tinh chế tương ứng với 160ml nước yến sào hoặc 1/2 chén cơm.

Bên cạnh yến sào, các mẹ đừng quên chú trọng phối hợp dinh dưỡng trong các bữa ăn chính của bé. Nên cho bé ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi.

Hy vòng với một số thông tin nhỏ này Yến Sào An Toàn có thể phần nào giúp được các mẹ trong quá trình nuôi bé lớn khôn và khỏe mạnh. Nếu các mẹ còn gặp bất cứ thắc mắc hay khó khăn nào trong việc cho trẻ dùng yến sào, thì đừng ngần ngại gọi ngay hotline 0936.281.237 hoặc để lại bình luận phía dưới Yến Sào An Toàn sẽ giải đáp thắc mắc cho các mẹ nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất